ไฟเขียวหยุดยาวสงกรานต์ ครม.เห็นชอบ12-16เม.ย.

นางสาววีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (
25 มี.ค.) เห็นชอบให้วันที่ 12-16 เม.ย.2551 เป็นวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนธนาคารพาณิชย์ ให้ดำเนินการตามธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นผู้กำหนด

ด้าน นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า

กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมจัดงานสงกรานต์เทศกาลปีใหม่ไทย ประจำปี
2551 ตามประเพณีอันดีงามดั้งเดิม กำหนดจัดงานในวันที่ 12-13 เม.ย. 2551 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย จะไม่มีการจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่หรือเฉลิมฉลองติดต่อกันหลายวัน  เพราะยังอยู่ในช่วงของการถวายอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 

นายวัลลภ กล่าวต่อถึงมาตรการการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่
11-17 เม.ย. ว่า

ได้ประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อร่วมดูแลประชาชนทั้งที่เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะส่วนบุคคลและสาธารณะ และผู้ใช้บริการรถสาธารณะ โดยเตรียมจัดตั้งด่านตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และตรวจดูการบังคับใช้กฎหมายจราจร ทั้งการใช้เข็มขัดนิรภัย และการห้ามโทรศัพท์ขณะขับขี่พาหนะ เนื่องจากอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบตั้งแต่วันที่
7 เม.ย.2551
 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า
ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่าได้เล่นแป้ง เพราะอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุตามท้องถนน  หากมีผู้แจ้งความดำเนินคดี ผู้เล่นแป้งสงกรานต์อาจมีโทษตามคดีอาญา  ฉะนั้น ขอให้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างถูกต้องตามประเพณีด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์