ไฟเขียวฟ้องสรยุทธหนุน บ.ไร่ส้มเบี้ยวจ่ายเงิน อสมท

ไฟเขียวฟ้องสรยุทธหนุน บ.ไร่ส้มเบี้ยวจ่ายเงิน อสมท


รองโฆษกอัยการสูงสุด 'สันทนี ดิษยบุตร' ยืนยันอัยการสูงสุดไฟเขียว เห็นตามคณะทำงาน ร่วมป.ป.ช. จ่อฟ้องนักเล่าข่าว 'สรยุทธ' กับพวก กรณี บ.ไร่ส้ม เบี่้ยวจ่ายเงินค่าโฆษณาเกินเวลาให้ อสมท. 138 ล้าน ชี้อยู่ระหว่างร่างคำฟ้อง แต่ยังไม่แน่ชัดว่า จะฟ้องได้ทันปีนี้หรือไม่ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ นางสันทนี ดิษยบุตร รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการฟ้องดำเนินคดี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และนางพิชชาภา หรือ ชนาภา เอี่ยมสะอาด หรือบุญโต เจ้าหน้าที่ธุรการระดับ 5 สำนักกลยุทธการตลาด บมจ. อสมท. ผู้ถูกกล่าวหา รวม 4 ราย 

กรณีเมื่อระหว่างปี 48-49 บริษัทไร่ส้มฯได้ดำเนินการโฆษณาเกินเวลาในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ที่ออกอากาศทาง อสมท. โดยไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับอสมท. รวมเป็นเงินกว่า 138,790,000 บาทว่าหลังจากที่ นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด (อสส.) ได้มีความเห็นตามคณะทำงานว่า มีพยานหลักฐานในคดีพอที่จะฟังได้ว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 ราย กระทำโดยมิชอบ ตามข้อกล่าวหา แล้วมอบให้คณะทำงานฝ่ายอัยการทำความเห็นไปประชุมร่วมกับคณะทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อยุติการยืนยันฟ้องดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้คณะทำงานร่วมทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีความเห็นยืนยันในการฟ้องดำเนินคดี โดยอยู่ระหว่างการร่างคำฟ้อง เพื่อจะเสนอให้ อสส. พิจารณาและลงนามตามขั้นตอนต่อไป

"จากนั้นจะส่งร่างฟ้องให้คณะทำงานป.ป.ช.รับทราบ และนัดให้ผู้ถูกกล่าวหา มาพบเพื่อนำตัวไปยื่นฟ้องศาลอาญาต่อไป โดยต้องใช้เวลาดำเนินการระยะหนึ่ง จึงยังไม่แน่ชัดว่า จะสามารถยื่นฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 ราย ต่อศาลภายในปีนี้ได้หรือไม่"นางสันทนีกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์