ไฟลุกไหม้โบกี้รถไฟที่สถานีบุรีรัมย์ ผู้โดยสารหนีอลหม่าน

เมื่อเวลา16.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.วิเชียร  พรหนองลาด ร้อยเวรฯสภ.เมืองบุรีรัมย์

ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟบุรีรัมย์ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถไฟที่จอดเทียบชานชลาสถานีรถไฟบุรีรัมย์ จึงรีบแจ้งรถดับเพลิงหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ เข้าสกัดเพลิงพร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเพลิงกำลังรุกไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์โบกี้ที่ 3 ของรถไฟขบวนที่ 426 ดีเซลรางธรรมดาขบวนอุบลราชธานี – นครราชสีมา ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรี ที่รัฐบาลช่วยเหลือประชาชน ก่อนรุกลามไปยังฝ้าเพดานห้องโดยสารภายในโบกี้ โดยมีควันโขมงทั่วทั้งสถานีรถไฟ  สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารที่โดยสารมากับขบวนรถต่างหนีตายแย่งกันวิ่งลงจากรถจ้าระหวั่น


เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาสกัดเพลิงกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

ก่อนที่เจ้าหน้าที่รถไฟจะเคลื่อนย้ายขบวนรถดังกล่าวออกจากรางเพื่อให้รถไฟขบวนอื่นใช้ราง และเข้าตรวจสอบสาเหตุและความเสียหายของรถไฟ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากเครื่องยนต์ในโบกี้ที่ 3 ขัดข้อง จนเกิดเพลิงรุกไหม้ห้องเครื่องยนต์ อย่างไรก็ตาม ต้องรอตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 
จากการสอบถามนายไกรพิษณุ หนูเพ็ญ พนักงานขับรถไฟขบวนเกิดเหตุ กล่าวว่า ขับรถไฟออกจากสถานีอุบลราชธานี ช่วงบ่ายโมง

จนถึงสถานีรถไฟบุรีรัมย์จึงนำรถไฟเข้าเทียบชานชลาที่ 1เพื่อรับและส่งผู้โดยสาร ปกติ แต่พบว่ามีไฟรุกไหม้ด้านล่างของโบกี้ที่ 3 และมีควันขโมง จึงแจ้งผู้โดยสารรีบลงจากขบวนรถไฟและแจ้งรถดับเพลิงเพื่อสกัดเพลิงไหม้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์