ไฟลุกท่วมรถทัวร์ ผูโดยสารหนีตายอลหม่าน

รถทัวร์สายกรุงเทพฯ-เทิง พุ่งชน จยย. ล้มอยู่กลางถนนลากไปไกลกว่า 200 เมตร และเกิดไฟลุกไหม้ใต้ท้อง ก่อนโชเฟอร์จะจอดรถและใช้เวลา 20 นาทีดับไฟ ขณะที่ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน


เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 21 เม.ย.พ.ต.ท.บุญเสริม สุริยา สารวัตรเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สาย กทม.-เทิง เกิดไฟลุกไหม้ ที่หลักกม.ที่ 12 ถนนร้องกวาง-แพร่ หมู่ 2 ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ จึงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลมาหล่าย เดินทางไปที่เกิดเหตุ

พบว่ารถทัวร์ที่ถูกไฟลุกไหม้เป็นรถทัวร์สองชั้นของบริษัทโชครุ่งทวีทัวร์ หมายเลขทะเบียน 14-0499 กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารเดินทางมาเต็มคันรถจำนวน 56 คน รวมทั้งคนขับ พนักงานให้บริการและเด็กท้ายรถ อีก 4 คน ต่างมีสภาพได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกปอกเปิกตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนที่บาดเจ็บมากถูกนำส่งโรงพยาบาลแพร่ จากการตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิต

 นายสุทัศน์ บุญเทียม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 19 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย พนักงานขับรถ เปิดเผยว่า รถทัวร์สายกรุงเทพฯ- เทิง ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต เมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 20 เม.ย.และขณะที่เดินทางมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 12 ถนนสายแพร่- ร้องกวาง ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นช่วงของทางโค้ง ได้มีจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวป ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนล้มอยู่บนถนนในช่วงทางโค้ง จึงได้พุ่งชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวแล้วลากไปไกลกว่า 200 เมตร จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณใต้ท้องรถและมีเสียงระเบิดตามมาอีกหลายครั้ง ตนจึงได้หยุดรถให้ผู้โดยสารหนีออกมาจากรถที่กำลังลุกไหม้ โดยรถทัวร์คันนี้ราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายสนธยา ชัยนามน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 13 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์ กล่าวว่า ได้ยินเสียงรถชนก่อนแล้วเกิดระเบิดตามมาหลายครั้งบริเวณใต้ท้องรถ หลังจากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะที่คนขับได้หยุดรถแล้วได้เปิดประตูด้านคนขับลงไปจากรถแล้วหายไปไหนไม่ทราบ ปล่อยให้ผู้โดยสารที่อยู่ในความตื่นตระหนกตกใจต้องช่วยกันหาเหล็ก ค้อนภายในรถมาทุบกระจกแต่ก็ไม่มี ในที่สุดจึงช่วยกันใช้เท้าถีบกระจกรถให้แตกแล้วจึงกระโดดออกมาจากรถ จนทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน

 อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ควบคุมตัวนาย อนุชา โคตรแสง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 4 ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่พบว่าได้ไปนอนข้างทางและมีอาการเมาสุราจนไม่ได้สติและยังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มอยู่กลางถนน โดยนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทไว้ก่อน ส่วนรถทัวร์เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ไว้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์