ไฟคลอกสลด! ยายวัย 71 ดับกลางบ้าน สาวบ้านตรงข้ามสุดเศร้า วิ่งมาช่วยแล้วแต่ไม่ทัน

ไฟคลอกสลด! ยายวัย 71 ดับกลางบ้าน สาวบ้านตรงข้ามสุดเศร้า วิ่งมาช่วยแล้วแต่ไม่ทัน

วันที่ 22 ก.ย. ร.ต.อ.พงศธร พิชิตชลพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 26 หมู่ 6 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร มีเจ้าของบ้านติดอยู่ภายในคาดว่าน่าจะเสียชีวิต จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังไผ่ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ ร.พ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีชาวบ้านได้ช่วยกันนำสายยางฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้บางส่วนแล้ว แต่ยังมีเปลวไฟปะทุและลุกขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้รถดับเพลิงระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำ ไปที่ห้องนอนติดกับประตูทางเข้าด้านหน้าบ้าน โดยมีนายวัฒนา ซึ่งอ้างว่าเป็นน้องชายเจ้าของบ้านยืนเฝ้าดูเหตุการณ์ พร้อมกับบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีพี่สาวตนชื่อ นางบุญยัง สุทธิพร อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านติดอยู่ภายในแต่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตคากองเพลิงแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ขณะเดียวกันบริเวณข้างบ้านยังพบสุนัขเพศผู้ ทราบชื่อภายว่า "เจ้าชล" กำลังวิ่งไปมาอยู่ในอาการตื่นตกใจ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย จึงเข้าไปตรวจสอบภายในห้องนอน ซึ่งเป็นห้องต้นเพลิงพบสิ่งของถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด บนพื้นห้องนอนพบศพนางบุญยัง สภาพถูกไฟคลอกดำไหม้เกรียมเป็นตอตะโก

จากการสอบถาม น.ส.ดาว ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าเมื่อช่วงประมาณ 01.30 น. ซึ่งตนมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านเกิดเหตุ มองเห็นว่ามีเปลวไฟออกมาจากในบ้านและลุกลามขึ้นหลังคา จึงรีบไปบอกแม่และพ่อก่อนวิ่งมาช่วยงัดประตูและเรียกยายยัง แต่ไม่มีเสียงตอบ และไฟก็เริ่มลุกมากขึ้นเรื่อยๆ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยและรถดับเพลิงมาช่วย แต่สุดท้ายก็ช่วยไว้ไม่ทันรู้สึกเสียใจเพราะยังเห็นยายอยู่ทุกวัน โดยยายก็มีอาชีพเปิดร้านขายพันธุ์ไม้ทุกชนิดเหมือนกับที่บ้านตน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะมีปลีกและสายไฟมีสภาพเก่า หรืออีกประเด็นคือ ผู้เสียชีวิตอาจจะสูบบุหรี่ก่อนนอนแล้วเผลอวางก้นบุหรี่ไว้ใกล้กันผ้าห่มหรือที่นอน จึงเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งว่าเกิดเพลิงไหม้ด้วยสาเหตุใดกันแน่ และความเสียหายกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ


ไฟคลอกสลด! ยายวัย 71 ดับกลางบ้าน สาวบ้านตรงข้ามสุดเศร้า วิ่งมาช่วยแล้วแต่ไม่ทัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์