“ไผ่ ดาวดิน” ใส่ชุดครุยขึ้นศาล!! ให้ปากคำนัดแรก พ่อแม่สวมกอดสุดตื้นตัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาล มทบ.23 จ.ขอนแก่น เบิกตัว นายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน จำเลยในคดี ม.112 และ พรบ.คอมพิวเตอร์ และเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันมั่วสุมและชุมนุมทางการเมือง จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ตามนัดการสอบคำให้การนัดแรกโดยเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวมาขึ้นศาล มทบ.23 เมื่อเดินทางถึงบริเวณด้านหน้าศาล นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา และ นางพริ้ม บุญภัทรรักษา บิดาและมารดาของไผ่ ดาวดิน นำชุดครุย มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) มาสวมใส่ก่อนเข้ารายงานตัว ต่อจ่าศาล มทบ.23 ซึ่ง ไผ่ ดาวดิน สำเร็จการศึกษาในคณะนิติศาสตร์ มข. แต่ไม่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เนื่องจากถูกศาล จ.ขอนแก่น ตัดสินจำคุก จากนั้นเมื่อ ไผ่ ดาวดิน เข้ารายงานตัวต่อจ่าศาลแล้วเสร็จ จึงถูกควบคุมตัวไว้ที่ห้องคุมขังผู้ต้องหาบริเวณด้านหลังศาล มทบ.23 ทันที โดยมี พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าฝ่ายข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น (กกล.รส.จว.ขก.) พร้อมด้วยกำลังสารวัตรทหาร คอยกำกับดูแลความเรียบร้อยอยู่โดยรอบบริเวณของศาล ทั้งนี้ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนรวมทั้งผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาบันทึกภาพในเขตอำนาจศาลหรือเข้ามาสังเกตุการณ์ในศาล มทบ.23 แต่อย่างใด

“ไผ่ ดาวดิน” ใส่ชุดครุยขึ้นศาล!! ให้ปากคำนัดแรก พ่อแม่สวมกอดสุดตื้นตัน

ขณะเดียวกันในการนัดสอบคำการครั้งนี้ ศาล มทบ.23 ให้ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมารายงานตัวและสอบคำให้การวันนี้ ทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย นายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หริอ ไผ่ ดาวดิน ,นายชาดไท น้อยอุ่นแสน,นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์,นายฉัตรมงคล เจนเชี่ยวชาญ,นายณรงค์ฤทธิ์ อุปจันทร์,น.ส.ณัฐพร อาจหาญ,น.ส.ดวงทิพย์ ฆารฤทธิ์,น.ส.นีรนุช เนียมทรัพย์ และนายรังสิมันต์ โรม โดยผู้ต้องหาเดินทางมารายงานตัวต่อศาล มทบ.23 ทั้งหมด มีเพียงนายรังสิมันต์ โรม เท่านั้นที่ไม่มารายงานตัว เมื่อทั้ง 8 คนเดินทางมารายงานตัวต่อศาล มทบ.23 อัยการศาลทหาร มทบ.23 ได้การเบิกตัวขึ้นสอบคำให้การ ต่อตุลาการทหาร มทบ.23 ทันที โดยมีทนายความของผู้ต้องหาทั้งหมด คอยกำกับและร่วมในการดำเนินการตามขั้นตอนของศาลทหาร ในภาพรวมทั้งหมด



“ไผ่ ดาวดิน” ใส่ชุดครุยขึ้นศาล!! ให้ปากคำนัดแรก พ่อแม่สวมกอดสุดตื้นตัน

พ.อ.พิทักษ์พล กล่าวว่า ผู้ต้องหา 8 คน ตามความผิดร่วมกันมั่วสุมและชุมนุมทางการเมืองได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาล มทบ.23 จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองภายใน ม.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2558 ตามนัดการสอบคำให้การผู้ต้องหานัดแรกของศาล มทบ.23 ขณะที่ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ และ นางพรรณวดี ตันติศิรินทร์ ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์ ได้เข้ารายงานตัวและเข้าสู่ขบวนการปรองดองสมานฉันทน์ของ คสช. ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาล อย่างไรก็ตามในการเดินทางมาสอบคำให้การครั้งนี้ พนักงานอัยการทหาร ได้อายัดตัวนายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ สมาชิกกลุ่มดาวดิน ซึ่งมีความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมและชุมนุมทางการเมือง จากเหตุการณ์แสดงออกทางสัญลักษณ์คัดค้านรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2558 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น โดยศาลทหารได้มีการสั่งฟ้องดำเนินคดีต่อศาล มทบ.23 ทันที ด้านครอบครัวของนายภาณุพงศ์ ประสานขอประกันตัว ด้วยวงเงิน 10,000 บาท ขณะนี้อยู่ในดุลยพินิจของศาล มทบ.23


อย่างไรก็ตาม ได้มีการส่งหมายจับนายรังสิมันต์ โรม ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนี้ไปยังกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เพื่อดำเนินการจับกุมตัวแล้ว ล่าสุดมีการออกมาเคลื่อนไหวและแสดงออกทางสัญลักษณ์ ที่กรุงเทพฯ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา



“ไผ่ ดาวดิน” ใส่ชุดครุยขึ้นศาล!! ให้ปากคำนัดแรก พ่อแม่สวมกอดสุดตื้นตัน

ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์