ไปรษณีย์ไทยยืนยันเปิดให้บริการแต่อาจล่าช้า3-5วัน

ไปรษณีย์ไทยยืนยันเปิดให้บริการแต่อาจล่าช้า3-5วัน


นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท ) เปิดเผยว่าปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อระบบงานไปรษณีย์ทั้งระบบ จะมีก็เพียงบางพื้นที่บางที่ทำการไปรษณีย์เท่านั้น

ที่ไม่สามารถให้บริการได้ ส่วนระบบขนส่งถุงเมล์ไปรษณีย์จะยังคงดำเนินการต่อไป โดย ปณท ได้จัดระบบการขนส่งใหม่ให้สอดคล้องกับสภาวะปัจจุบัน ด้วยการปรับเส้นทางการขนส่งใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งอาจทำให้เสียเวลาไปบ้างและส่งผลให้ประชาชนได้รับไปรษณียภัณฑ์ล่าช้าในบางพื้นที่โดยเฉพาะเส้นทางภาคเหนือ อีสาน และกลาง อาจล่าช้ากว่าปกติ 3-5 วัน 
          
ในส่วนของ สนญ.แจ้งวัฒนะ และ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ (ศป.ลส) และศูนย์ไปรษณีย์ EMS ยังคงเปิดทำการตามปกติ แม้ว่าขณะนี้ปริมาณน้ำในพื้นที่แจ้งวัฒนะจะสูงพอสมควรแล้วและได้ส่งผลให้รถขนส่งทำงานไม่สะดวก แต่ด้วย ปณท มีความห่วงใยต่อประชาชนจึงพร้อมให้บริการตามปกติ นอกจากนี้ ผู้ประกอบการรายย่อย SMEs และผู้ที่ทำธุรกรรมออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ ยังคงสามารถใช้บริการไปรษณีย์ได้โดยที่ธุรกิจฯ ไม่หยุดชะงัก เพราะ ปณท ได้ปรับระบบขนส่งและการให้บริการให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ในช่วงนี้ แต่อย่างไรก็ตามในการฝากส่งจดหมาย พัสดุและ EMS ที่ต้นปลายถึงปลายทางจำเป็นต้องผ่านเส้นทางน้ำท่วมขอให้พิจารณาก่อนฝากส่งที่อาจจะได้รับล่าช้าหรืออาจจะชลอการฝากส่งไปก่อนในช่วงนี้
          
ปณท ต้องขออภัยประชาชนที่อาจไม่ได้รับความสะดวกในบางพื้นที่ ท่านใดที่ได้ฝากส่งสิ่งของกับไปรษณีย์ไว้ก่อนหน้านี้ ปณท จะพยายามนำจ่ายให้เร็วที่สุด สำหรับท่านใดประสงค์จะใช้บริการสามารถตรวจสอบ ปณ. ที่ให้บริการหรือพื้นที่ให้บริการที่ใกล้เคียง และตรวจสอบสถานะสิ่งของที่ฝากส่ง ได้ที่
www.thailandpost.co.th สอบถามรายละเอียดได้ที่ Call center 1545



ไปรษณีย์ไทยยืนยันเปิดให้บริการแต่อาจล่าช้า3-5วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์