ไปรษณีย์ไทยจับมือ 6 แบงก์แจ้งเกิด BANK@POST นำร่อง 1,400 ปณ.ทั่วปท.


ไปรษณีย์ไทยจับมือ 6 แบงก์ชั้นนำ กรุงศรีฯ-ซีไอเอ็มบีไทย-ไทยเครดิตฯ-ทิสโก้-ทีเอ็มบี และยูโอบี เปิดบริการใหม่เอี่ยม BANK@POST “ฝาก ถอน โอน” แบบเรียลไทม์ผ่านศูนย์ประมวลผล (PCC) นำร่องให้ลูกค้าแบงก์ฝากเงินได้ที่ 1,400 ปณ.ทั่วประเทศ


 

วันนี้ (26 เม.ย.54) นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยในงานแถลงข่าวความร่วมมือการเปิดให้บริการตัวแทนสถาบันการเงิน (BANK@POST) ระหว่างไปรษณีย์ไทย กับธนาคาร 6 แห่ง และบริษัท ศูนย์ประมวลผล จำกัด ว่า บริการใหม่ดังกล่าว จะอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าธนาคารทั้งหกแห่งสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน “ฝาก ถอน โอน” แบบเรียลไทม์ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ 1,400 แห่งทั่วประเทศ


“ในระยะแรก จะให้บริการเฉพาะฝากเงิน โดยเริ่มจากธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ใช้บริการได้ตั้งแต่ 26 เมษายนนี้เป็นต้นไป ตามด้วยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เริ่มให้บริการในเดือนพฤษภาคม ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เดือนมิถุนายน ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) และธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ในเดือนกรกฎาคม ส่วนบริการถอนและโอนจะเริ่มได้ภายในปีนี้เช่นกัน นับเป็นมิติใหม่ของธุรกรรมการเงินที่ไม่จำกัดการใช้บริการเพียงในธนาคารเท่านั้น ลูกค้าในท้องถิ่นที่อยู่ห่างจากสาขาธนาคารอยู่ห่างไกลจะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์