ไทยไฟต์เอาจริง! จ่อฟ้องบ.แม็กซ์ฯ100ล.-เตือนบัวขาวห้ามชกฝืนโดนดีแน่

ไทยไฟต์เอาจริง! จ่อฟ้องบ.แม็กซ์ฯ100ล.-เตือนบัวขาวห้ามชกฝืนโดนดีแน่


หลังจากที่ บริษัท แม็กซ์ มวยไทย แถลงข่าวจัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ มวย แม็กซ์เวิลด์ ในวันที่ 6 พฤษภาคม ที่สนามสุรินทร์ภักดี จังหวัดสุรินทร์ โดยมี "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นั่งเก้าอี้โปรโมเตอร์เป็นครั้งแรกนั้น


ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 "โจ ไทยไฟต์" หรือ นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตนเตรียมยื่นฟ้องต่อบริษัท แม็กซ์ มวยไทย ทั้งคดีแพ่ง และอาญา ในมาตราที่ 27 และ 31 ตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 พร้อมเรียกค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท หลังจากที่ตรวจพบว่า ทาง บ.แม็กซ์ มวยไทย นำภาพจากไทยไฟต์ไปดัดแปลง แล้วนำไปขายให้กับสปอนเซอร์ต่างๆ โดยภาพถ่ายที่นำมาดัดแปลงนั้น เป็นภาพของ บัวขาว บัญชาเมฆ, ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ที่มีไทยไฟต์เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์


"ผมเป็นคนที่ต่อสู้เรื่องนี้มาตลอด ตั้งแต่สมัยทำงานในวงการบันเทิงแล้ว แต่มาวันนี้กลับโดนเข้ากับตัวเอง ดังนั้นเรื่องนี้จะดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยจะฟ้องทั้งแพ่งและอาญา โดยส่วนของคดีแพ่ง จะเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้าน

ส่วนคดีอาญาจะฟ้องกรรมการของแม็กซ์ฯทั้ง 3 คน ฐานมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในเรื่องนี้ และผมขอประนามกับกลุ่มคนที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ซื่อถือว่าเป็น"กาฝากมวยไทย" และขอให้สื่อมวลชน พร้อมสปอนเซอร์ช่วยพิจารณาด้วยว่า อยากจะสนับสนุนคนเหล่านี้หรือไม่"


สำหรับกรณีของบัวขาว บัญชาเมฆ ที่ไปนั่งเก้าอี้โปรโมเตอร์ของรายการมวยแม็กซ์เวิลด์ นั้น นายนพรัตน์เผยว่า ทางไทยไฟต์ยินดีอย่างยิ่ง และไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะไม่ได้อยู่ในส่วนของสัญญาที่เซ็นไว้กับไทยไฟต์ ส่วนเรื่องที่ว่า บัวขาวจะขึ้นชกไทยไฟต์อีกหรือไม่นั้น ขอตอบตรงนี้ว่า บัวขาวยังเหลือสัญญากับไทยไฟต์อีก 2 ปี ดังนั้น ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมปีนี้ และปีหน้า บัวขาวยังขึ้นชกไทยไฟต์ตามสัญญาเหมือนเดิมแน่นอน


"ผมขอยืนยันว่า เราเซ็นสัญญากับบัวขาวในส่วนของนักมวยเท่านั้น สำหรับเรื่องที่บัวขาวจะขึ้นชกโชว์ในศึกมวยแม็กซ์เวิลด์ วันที่ 6 พฤษภาคม ตามสัญญาบัวขาวขึ้นชกไม่ได้แน่นอน ถ้าไม่ใช่รายการไทยไฟต์ ดังนั้นขอเตือนว่าให้บัวขาวคิดให้รอบคอบก่อนจะทำอะไรลงไป แต่ถ้าวันนั้นบัวขาวเกิดขึ้นชกขึ้นมา ทางไทยไฟต์จะดำเนินการฟ้องร้องแน่นอน"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์