ไทยเข้มหลังกรณีคนจีนแก้ผ้าในห้องน้ำสนามบิน - หุงข้าวในสนามบิน

ไทยเข้มหลังกรณีคนจีนแก้ผ้าในห้องน้ำสนามบิน - หุงข้าวในสนามบิน

"ไทยเข้ม"หลังกรณีคนจีนแก้ผ้าในห้องน้ำสนามบิน- เว็บแฉทำงามหน้าอีก เล่น"หุงข้าวในสนามบิน"(ชมภาพ)

 

"เดลี่ เมล์"รายงานว่า ทางการไทยได้เตรียมที่จะออกวีดีโอความยาว 2 นาที เพื่อเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวจีน แก้ผ้าในสถานที่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม ระหว่างเข้าพักท่องเที่ยวในเมืองไทย

รายงานระบุว่า ความเคลื่อนไหวนี้่มีขี้นหลังจากเกิดกระแสไม่ให้พอใจนักท่องเที่ยวจีน

หลังมีการเผยภาพหญิงจีนรายหนึ่งเข้าห้องน้ำในสนามบินดอนเมืองในสภาพแก้ผ้า โดยหญิงดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นชาวจีน นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยภาพทีโพสต์ในเว็บเพจยอดนิยมบางเว็บว่า นักท่องเที่ยวจีนน่ากลัวมาก เราเห็นพวกนักท่องเที่ยวจีนแก้ผ้าในห้องน้ำหญิง บางคนถอดส่วนบน บางคนถอดท่อนล่าง เสื่อมมาก ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะมีการถอดออกจากเวบเพจดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถระบุยืนยันได้ว่า หญิงดังกล่าวเป็นสัญชาติจีน

อย่างไรก็ตาม โฆษกสนามบินดอนเมืองได้ยืนยันว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง

  ทว่าโฆษกสนามบินฯได้พยายามรักษาภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวจีนบอกว่า โดยรวมแล้ว นักท่องเที่ยวจีนมีพฤติกรรมที่ดี และถือเป็นรายได้สำคัญของประเทศ หากเราเห็นอะไรที่ไม่เหมาะสม เราจะเตือน หรือใช้การลงโทษในลักษณะเป็นรายบุคคลไป

ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินมาตรการมากกว่านั้น

โดยเตือนออกวีดีโอบอกนักท่องเที่ยวถึงวิธีการปฎิบัติอย่างเหมาะสมเมื่อยาม เที่ยวเมืองไทย และแนะนำไม่ให้แก้เสื้อผ้า โดยวีดีโอเหล่านี้จะถูกนำไปเผยแพร่ทางบล็อกท่องเที่ยว และเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อหวังจะยุติปฎิกิริยาเดือดไม่พอใจของคนไทยบางกลุ่มต่อพฤติกรรมของนัก ท่องเที่ยวจีน

 


ไทยเข้มหลังกรณีคนจีนแก้ผ้าในห้องน้ำสนามบิน - หุงข้าวในสนามบิน

อย่างไรก็ตาม ด้านหน่วยงานสมาคมการท่องเที่ยวไทยได้ขอให้ชาวไทยอย่าแชร์ภาพนักท่องเที่ยว ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เนื่องจากเกรงว่าจะสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวจีนได้ และว่า ขณะนี้ รัฐบาลจีนกำลังรณรงค์บอกปชช.ในประเทศถึงแนวทางปฎิบัติตนยามเที่ยวต่าง แดนอยู่ ในเมืองใหญ่ของจีน และว่า ในฐานะเจ้าภาพ เราควรจะต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น ไม่ควรจะไปประจานพวกเขาด้วยการแชร์ภาพเหล่านี้ ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ความเคลื่อนไหวของทางการไทยนี้อาจสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวจีนที่มองว่า พวกเขากำลังถูกประนามและประจานอย่างไม่ถูกต้อง  

ขณะเดียวกับ เว็บไซต์" shanghaiist"ของจีน ได้เปิดเผยเหตุการณ์น่าเกลียดของนักท่องเที่ยวจีนระลอกใหม่

ระหว่างรอเครื่องบินที่สนามบินของฮ่องกง โดยเป็นภาพชายรายหนึ่งจากเมืองชานตง ถึงขั้นหุงข้าวกินในสนามบิน โดยวีดีโอดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิจารณ์หลายร้อยทัศนะ โดยบางรายกล่าวอย่างเสียดสีว่า มีเฉพาะคนแผ่นดินใหญ่เท่านั้นที่ทำเรื่องแบบนี้ได้ นี่เป็นเรื่องที่ต้องชมเชยกันเลยทีเดียว

ขณะที่สื่อจีนบอกว่า ชายดังกล่าวต้องทำเช่นนั้นเพราะเขาตกเครื่อง ระหว่างเดินทางจากบ้านเกิดชานตุงไปสิงคโปร์

เพื่อไปทำงานเป็นแรงงานต่างด้าว และเขาไม่มีเงินซื้อข้าวที่สนามบินกิน เลยต้องหุงข้าวกินเอง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สนามบินฮ่องกงบอกว่า การใช้ปลั้กไฟของสนามบินใช้ได้แต่เฉพาะพนักงานเท่านั้น และหากผู้โดยสารรายใดใช้อย่างไม่เหมาะสม อาจถูกปรับจำนวน 1 หมื่นเหรียญฮ่องกง และจำคุก 3 เดือน หากมีการตั้งข้อหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์