ไทยหนาวต่อเนื่องถึงปีใหม่แนะเที่ยวรอบกรุงเทพฯ

ไทยหนาวต่อเนื่องถึงปีใหม่แนะเที่ยวรอบกรุงเทพฯ

ผอ.สำนักพยากรณ์อากาศ เผย ประเทศไทยยังหนาวเย็นต่อเนื่องถึงปีใหม่ แนะเที่ยวรอบกรุงเทพฯหากอยากสัมผัสอากาศหนาว ลดปัญหาแออัด

นายประวิทย์ แจ่มปัญญา ผู้อำนวยการสำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสภาพอากาศของประเทศไทยในขณะนี้ว่า ในส่วนของภาคเหนือขณะนี้อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย หลังจากหลายที่วันผ่านมาในหลายจังหวัดมีอุณภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส โดยที่ เช้านี้ขยับสูงขึ้นเล็กน้อยประมาณ 11-12 องศาเซลเซียส ซึ่งลักษณะอุณหภูมิที่ขยับสูงขึ้นเล็กน้อยและต่ำลงเล็กน้อยอย่างนี้ จะยังคงมีตั้งแต่วันนี้ จนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่  ซึ่งบางวันอาจจะมีลักษณะอากาศที่ไม่เหมือนกัน เนื่องจากความกดอากาศเย็นระลอกใหม่แผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง 

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณภูมิสูงกว่าภาคเหนือเล็กน้อย
 
แต่โดยภาพรวมแล้วไม่แตกต่างกันมากนักยังคงอยู่ในเกณฑ์อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ซึ่งอยู่ในเกณฑ์หนาวถึงหนาวจัด 

ส่วนบริเวณภาคตะวันออก บริเวณพื้นที่ที่มีป่าเขา อาทิ เขาใหญ่ อุณภูมิอยู่ที่ 12-13 องศาเซลเซียส จังหวัดจันทบุรี บริเวณเขาสอยดาวอุณหภูมิค่อนข้างต่ำ ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัด เพชรบุรี อุณหภูมิประมาณ 14 องศาเซลเซียส ด้านภาคใต้ อาทิ ชุมพร สงขลา มีฝนเล็กน้อย ด้านฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ มีฝนเล็กน้อย ฝั่งอันดามันไม่มีฝน

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนไม่สะดวกเดินทางไปอากาศหนาวที่ภาคเหนือ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปในช่วงวันหยุดปีใหม่นี้  สามารถเลือกจังหวัดโดยรอบกรุงเทพมหานครเพื่อรับอากาศเย็นได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์