ไทยส่งกำลังใจสู่วัดพุทธบังคลาเทศถูกเผา

ไทยส่งกำลังใจสู่วัดพุทธบังคลาเทศถูกเผา

ชาวพุทธไทยรวมพลังสร้างวิถีแห่งสันติภาพ เจริญจิตภาวนาส่งกำลังใจสู่จิตตากองบังคลาเทศเหตุวัดพุทธบ้านเรือนชาวบ้านถูกเผา พร้อมรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือ

  6ต.ค.2555 พระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ในฐานะกรรมการบริหารศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา เปิดเผยว่า ตามที่วัดพุทธในประเทศบังคลาเทศถูกเผามากกว่า 15 แห่งสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมากทั้งร่างกายและจิตใจ 

ดังนั้นศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาจึงขอเชิญชวนชาวพุทธทุกคน มารวมพลังสร้างวิถีแห่งสันติภาพ ภราดรภาพ
 
ในงาน "รวมพลังพุทธไทย ส่งกำลังใจสู่จิตตากอง บังคลาเทศ" ในวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค.นี้  ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไปที่อาคารพิพิธภัณฑ์มหาราชานุสรณ์ ร.4 วัดราชาธิวาสวิหาร กทม.

 "ภายในงานจะมีการอ่านแถลงการณ์ขององค์กรชาวพุทธประเทศไทย และเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา พร้อมกันนี้มีการเชิญร่วมบริจาคจตุปัจจัย ช่วยเหลือบุรณะวัดอาราม จัดหาจีวรถวายพระที่ประเทศบังคลาเทศด้วย  โดยสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-6687988" พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าว

ขณะเดี่ยวกันพระบิปุลานันทะ สรามาน พระนักศึกษาชาวบังคลาเทศ  อยู่ที่วัดนาคปรก  เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯได้ร่วมกับพระบังคลาเทศและชาวและชาวไทยเปิดบัญชีเชิญร่วมบริจาคเงินเพื่อการดังกล่าวด้วยสามารถดูรายละเอียดได้ที่
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=421341737926840&set=a.148446798549670.29191.100001530539174&type=1&theater


 พร้อมกันนี้มีการเรียกร้องให้องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย
 
เปรียญธรรมสมาคมแห่งประเทศไทย มหาเถรสมาคม สมาคมศิษย์เก่ามหาจุฬาฯ มหามกุฏฯ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และองค์กรพุทธอื่นๆ ในประเทศไทย ได้โปรดจัดการประชุมปรึกษาหารือในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อนำบทเรียนเพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยหรือที่ไหนในโลกอีก

 ขณะเดียวกันหลังจากเกตุการณ์ขึ้นพระสงฆ์และฆราวาสจากประเทศศรีลังกาและพม่า

ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการปกป้องและเยียวยาชาวพุทธในประเทศบังคลาเทศ และให้ยุติการกระทำดังกล่าวและให้มีการพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคลแทนที่จะมีการเหมารวม เพื่อความสงบสุขของมวลมนุษยชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์