ไทยสมายล์เครื่องขัดข้องที่ขอนแก่นทำเที่ยวบินดีเลย์

ไทยสมายล์เครื่องขัดข้องที่ขอนแก่นทำเที่ยวบินดีเลย์

ไทยสมายล์เครื่องขัดข้องที่ขอนแก่นทำให้เที่ยวบินดีเลย์ เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขปัญหาด้วยการจัดหาเที่ยวบินใหม่ทดแทน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. เวลา 09.30 .น ผู้สื่อข่าวรายงาน พนักงานฝ่ายบริการภาคพื้นของสายการบินไทยสมายล์ได้ประกาศแจ้งเลื่อนเที่ยวบิน ที่ WE-041 ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ จากเดิมมีกำหนดทำการบินออกจากท่าอากาศยานจังหวัดขอนแก่น ในเวลา 09.20 น. ออกไปอย่างไม่มีกำหนดหลังพบสิ่งผิดปกติของเที่ยวบินดังกล่าวเนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องของเครื่องบินขึ้น ทำให้ผู้โดยสารต่างเข้าไปสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีผู้โดยสารจำนวนมากต่างต้องการเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ขณะที่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสารมีกลิ่นน้ำมันและกลิ่นไฮโดรลิคคลุ้งไปทั่วบริเวณทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งให้ผู้โดยสารทั้งหมด ออกมาบริเวณห้องโถงกลางเพื่อให้ติดต่อกับพนักงานบริการภาคพื้นตามขั้นตอนและระเบียบของกรมท่าอากาศยาน

ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เที่ยวบินดังกล่าว ทำการบินด้วยเครื่องแอร์บัส เอ 320-200 เส้นทาง สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมทำการบินในเที่ยวกลับ หรือเที่ยวบินที่ we-041 นั้นทีมช่างของฝ่ายการบินและกัปตันได้เดินตรวจเครื่องบินตามขั้นตอนพบสิ่งผิดปกติหรือขัดข้องทางเทคนิคขึ้น จึงได้ประสานงานมายังฝ่ายบริการภาคพื้นในการระงับการทำการบินในเที่ยวบินดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ซึ่งตามขั้นตอนและระเบียบนั้นเจ้าหน้าที่ของสายการบินจะต้องแจ้งให้ผู้โดยสารได้รับทราบและปฎิบัติตามกฎการบินด้วยการจัดหาเที่ยวบินอื่นทดแทน การให้บริการน้ำและอาหารแก่ผู้โดยสารรวมไปถึงการจัดหาที่พักหรือขอคืนค่าตั๋วให้กับผู้โดยสาร ซึ่งขณะนี้ผู้โดยสารทั้งหมดก็อยู่ในระหว่างการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ โดยพบว่าส่วนใหญ่มีการไปใช้บริการกับเที่ยวบินอื่นของสายการบินอื่นแทนเช่นกัน

"การเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวของสายการบินไทยสมายล์ที่สนามบินขอนแก่น ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน ซึ่งเมื่อกัปตันและผู้ควบคุมอากาศยานมีการตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องบินไม่สามารถทำการบินได้ หรือไม่อยู่ในเกณฑ์ของความปลอดภัยสูงสุดกัปตันและผู้ควบคุมการบินสามารถที่จะระงับการทำการบินได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในช่วงของการตรวจสอบสภาพความพร้อมของเครื่องบิน โดยที่ยังคงไม่มีการนำผู้โดยสาร 100 กว่าคน ขึ้นเครื่องแต่อย่างใด ส่วนกลิ่นน้ำมันและไฮโดรลิคที่รั่วไหลและมีกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วทั้งบริเวณนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการบินของสนามบิน จะมีการประสานงานกับฝ่ายช่างของสายการบินไทยสมายล์เพื่อตรวจสอบต่อไปสำหรับสาเหตุที่แท้จริงนั้น ทางสายการบินจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"ร.ต.อัธยากล่าว

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวอีกว่า ด้วยจำนวนผู้โดยสารในเที่ยวบินต่อไปมีเป็นจำนวนมากประกอบกับวันนี้เป็นวันอาทิตย์ทำให้มีผู้โดยสารในเที่ยวบินของสายการบินอื่นๆที่มากเช่นกันซึ่งสายการบินไทยสมายล์ได้พยายามติดต่อกับสายการบินอื่นๆเพื่อขอย้ายผู้โดยสารไปทำการโดยสารแทน ขณะที่การนำเครื่องบินเปล่าลำใหม่มารับผู้โดยสารที่ตกค้างนั้นยังคงไม่ได้รับคำยืนยันจากสายการบินแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามขณะนี้ฝ่ายพิธีการบินและฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสนามบิน ได้ประสานงานกับสายการบิน ในการนำเครื่องบินที่ชำรุด ออกจากสะพานเทียบเครื่องบินหรืองวงช้าง ไปจอดไว้ที่หลุมจอดเพื่อให้ทีมช่างของสายการบินมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


ไทยสมายล์เครื่องขัดข้องที่ขอนแก่นทำเที่ยวบินดีเลย์

Cr.posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์