ไทยลีกจ่อปรับโค้ชเฮง1แสนบ.ฐานจวกเปา

บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กำลังหาหลักฐาน เพื่อปรับ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี หลังวิจารณ์ เปาเกาหลีใต้

ไทยลีกจ่อปรับโค้ชเฮง1แสนบ.ฐานจวกเปา


ภายหลังจาก “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ คิม ฮี กอน ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดยกล่าวหาว่า กรรมการจากแดนกิมจิมีการรับสินบนมา หลังเกมพ่าย “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด “บิ๊กชิต” ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานถึงกรณีของ “โค้ชเฮง” ต่อว่าผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ต้องรอรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขัน (แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์) ก่อน และจะมีการประชุมในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ซึ่งหากที่ประชุมพิจารณาแล้ว พบว่ามีความผิด นายวิทยา ก็ต้องได้รับบทลงโทษ

ด้าน นายดนัย มงคลศิริ ประธานอนุคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อวินัย บ.ไทยพรีเมียร์ลีก แสดงความเห็นว่า กรณีของ โค้ชเฮง คล้ายๆ กับ เหตุการณ์ของ อดุลย์ รุ่งเรือง อดีตโค้ชอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ด่า มานพ ปานสาคร ผู้ตัดสินชาวไทยชื่อดังว่าเป็นสัตว์เดรัจฉาน ก่อนจะโดนปรับ 1 แสนบาท แต่ทั้งนี้ก็จะต้องดูรายะละเอียดอีกครั้งก่อน

“ผมยังไม่ทราบข้อมูลทั้งหมดว่า โค้ชเฮง พูดหลังเกมว่าอย่างไรบ้าง ทราบก็ทางหนังสือพิมพ์เท่านั้น เราต้องรอแมตช์คอมฯ รายงานก่อน หรือ จะเป็นเทปสัมภาษณ์ก็ได้ ซึ่งตามกฏระเบียบของ ทีพีแอล มีระบุไว้ชัดเจนว่าหากเจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลวิพากษ์วิจารณ์ทำให้องค์กรเสื่อมเสียก็จะต้องรับการลงโทษ ปรับ 1 แสนบาท” นายดนัย กล่าว

ขณะที่ นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า แน่นอนว่าผู้ตัดสินรับเงินอยู่แล้วถ้าไม่รับเงินจะมาทำหน้าที่ได้อย่างไร และตนมองว่ากรรมการชาวเกาหลีใต้ผิดพลาด บางจังหวะผู้เล่น ชลบุรี ควรจะได้ใบเหลืองและใบแดงด้วยซ้ำไป มาถึงวันนี้เห็นแล้วว่าผู้ตัดสินต่างชาติไม่ได้ดีกว่าผู้ตัดสินไทยเลยแม้แต่น้อย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์