ไทยร่วมอังกฤษ สืบหาสาเหตุการเสียชีวิต ‘สตรีแห่งขุนเขา


ไทยร่วมอังกฤษ สืบหาสาเหตุการเสียชีวิต ‘สตรีแห่งขุนเขา

ดีเอสไอ ร่วมมือตำรวจอังกฤษ เดินหน้าสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของนางลำดวน ‘สตรีแห่งขุนเขา' พร้อมขอความร่วมมือสื่อ อย่าพยายามติดต่อญาติหรือบุคคลใกล้ชิด เพราะอาจกระทบการสืบสวนและความร่วมมือระหว่างประเทศ

 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกเอกสารข่าวชี้แจงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณี ‘สตรีแห่งขุนเขา' (Lady of the Hills) หลังจากสำนักงานตำรวจนอร์ทยอร์กเชียร์ ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2562 ยืนยันว่าจากการสืบสวนและผลตรวจDNA ศพหญิงที่พบอุทยานแห่งชาติ ในมณฑลยอร์กเชียร์ เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2547 เป็นศพของนางลำดวน อาร์มิเทจ (นามสกุลเดิม สีกันยา)

โดยการดำเนินงานที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ทำงานร่วมกับตำรวจอังกฤษในการสืบสวนกรณีดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว โดยได้รับการร้องขอจากหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหราชอาณาจักร (National Crime Agency-NCA) ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบกรณีหญิงไทย นางลำดวน อาร์มิเทจ ที่แต่งงานกับชายชาวอังกฤษและได้หายไปตั้งแต่ปีพ.ศ.2547 อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับหญิงนิรนามชาวเอเชียที่ถูกพบเป็นศพบริเวณอุทยานแห่งชาติ ในมณฑลยอร์กเชียร์เมื่อ 14 ปีที่แล้ว

ประกอบกับเครือข่ายภาคีหญิงไทยในสหราชอาณาจักร ได้ประสานมายังศูนย์เครือข่ายและพันธมิตรภาคประชาชน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้ดำเนินการกรณีดังกล่าวด้วย กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ประสานงานกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ขอเก็บตัวอย่าง DNA จากมารดาของนางลำดวนเพื่อส่ง ไปพิสูจน์ยังสหราชอาณาจักร รวมทั้งได้ประสานงานกับตำรวจอังกฤษ ขอตัวอย่างลายพิมพ์นิ้วมือของศพ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับลายพิมพ์นิ้วมือของนางลำดวน โดยได้รับความร่วมมือจากกรมการปกครอง จนสามารถพิสูจน์ยืนยันได้ว่าศพหญิงไทยที่พบคือนางลำดวนจริง 

ในขั้นต่อไปกรมสอบสวนคดีพิเศษจะให้ความร่วมมือกับตำรวจอังกฤษในการสืบสวนกรณี การเสียชีวิตของนางลำดวนเพื่อให้ความยุติธรรมแก่นางลำดวน และครอบครัว 

อย่างไรก็ตามกรมสอบสวนคดีพิเศษทราบว่าขณะนี้มีสื่อมวลชนหลายแขนงพยายามติดต่อญาติหรือบุคคลใกล้ชิดของนางลำดวนซึ่งอาจกระทบต่อการสืบสวนและความร่วมมือระหว่างประเทศ จึงขอให้สื่อมวลชนติดตามข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งจะแจ้งความคืบหน้าเป็นระยะต่อไป



ไทยร่วมอังกฤษ สืบหาสาเหตุการเสียชีวิต ‘สตรีแห่งขุนเขา


ไทยร่วมอังกฤษ สืบหาสาเหตุการเสียชีวิต ‘สตรีแห่งขุนเขา


ไทยร่วมอังกฤษ สืบหาสาเหตุการเสียชีวิต ‘สตรีแห่งขุนเขา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:12 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์