ไทยพาณิชย์ รับผิดดราม่า ขอเจรจาสงบศึก ม.ราชภัฎ

ไทยพาณิชย์ รับผิดดราม่า ขอเจรจาสงบศึก ม.ราชภัฎ


จากกรณีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ลงประกาศรับสมัครงานบนเว็บไซต์จัดหางาน ในตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัด และมีการระบุชื่อมหาวิทยาลัย 14 แห่ง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า เป็นการกีดกันการรับบัณฑิตจากสถาบันอื่นเข้าทำงาน และยังทำให้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎ ใช้มาตรการตอบโต้โดยการประกาศเลิกทำธุรกรรมทุกประเภทกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จ.จันทบุรี ตัวแทนมหาวิทยาลัยราชภัฎ 40 แห่ง พร้อมดัวยตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีต่างๆ และทางตัวแทนของธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เข้าหารือร่วมกัน เพื่อหาข้อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น และปรับความเข้าใจ รวมถึงการวางแนวทางความร่วมมือกรณีการรับสมัครงาน

 

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ขออภัยในกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งเกิดจากความบกพร่องในกระบวนการทำงานภายในของธนาคาร และขอขอบคุณทางคณะอธิการบดีของมหาวิทยาลัยราชภัฎและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลที่ให้โอกาสและรับฟังคำชี้แจงในวันนี้ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเด็นสำคัญ ทั้งเรื่องการประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินฝึกหัดที่มีการระบุชื่อมหาวิทยาลัย จำนวน 14 แห่ง ไม่ใช่นโยบายของธนาคาร พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งยกเลิกและนำประกาศนั้นออกจากทุกสื่อทันที พร้อมกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดูและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากรณีเช่นนี้อีก ประเด็นที่ 2 คือ การชี้แจงปฏิเสธเกี่ยวกับเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ระบุเกณฑ์การแบ่งกลุ่มมหาวิทยาลัยออกเป็นกลุ่ม ซึ่งมีการเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้ว่า เอกสารดังกล่าวไม่ใช่เอกสารของธนาคาร และประเด็นสุดท้าย ทางธนาคารได้ยืนยันถึงนโยบายในการรับสมัครนิสิตนักศึกษาจากทุกสถาบันทั่วประเทศเข้ามาทำงานร่วมกับธนาคาร โดยไม่มีการปิดกั้นหรือแบ่งแยกสถาบัน รวมถึงผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชภัฎด้วยเช่นกัน โดยธนาคารฯให้ความสำคัญกับคุณภาพและความสามารถเป็นหลัก ผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคนล้วนมีโอกาสความก้าวหน้าในสายอาชีพตามความสามารถและผลงานของแต่ละบุคคล


ไทยพาณิชย์ รับผิดดราม่า ขอเจรจาสงบศึก ม.ราชภัฎ


ขณะที่ ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎ หรือ ทปอ.มรภ. และ รศ.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกันชี้แจงว่า มหาวทิยาลัยราชภัฎและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ขอขอบคุณกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ให้เกียรติและให้ความสำคัญต่อกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งสองสถาบันยินดีรับคำขอโทษจากผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ โดยทางมหาวิทยาลัยทั้งสองสถาบันขอชี้แจงว่า การจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยทุกแห่งแม้จะมีปรัชญาที่แตกต่างกัน แต่มหาวิทยาลัยทุกแห่งต่างมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาที่กำกับโดยองค์กรกลาง คือ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. และสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา หรือ สมอ. ทั้งนี้มหาวิทยาลัยราชภัฎและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลเห็นว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวย่างสำคัญที่แสดงว่าหน่วยงานต่างๆ ควรจะให้ความร่วมมือเป็นกัลยาณมิตร และให้โอกาสแก่บัณฑิตที่แม้มีโอกาสทางเศรษฐกิจสังคมและการศึกษาที่แตกต่างกัน ได้เพิ่มพูนศักยภาพของบัณฑิตบนพื้นฐานของความเสมอภาค เป็นการระดมพลังทุกภาคส่วนของสังคม ในการให้ความร่วมมือกันพัฒนาประเทศชาติสืบต่อไป.

ไทยพาณิชย์ รับผิดดราม่า ขอเจรจาสงบศึก ม.ราชภัฎ


ไทยพาณิชย์ รับผิดดราม่า ขอเจรจาสงบศึก ม.ราชภัฎ


ไทยพาณิชย์ รับผิดดราม่า ขอเจรจาสงบศึก ม.ราชภัฎ


ไทยพาณิชย์ รับผิดดราม่า ขอเจรจาสงบศึก ม.ราชภัฎ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์