ไทยที่2แหล่งท่องเที่ยวคุ้มค่าของโลก

คมชัดลึก :ไทยติดอันดับสองของสถานที่ท่องเที่ยวคุ้มค่าเงินที่สุดของโลกโดยโลนลี่ แพลนเน็ต

(3พ.ย.) หนังสือคู่มือการท่องเที่ยว" เบสท์ อิน แทรเวล 2010"  ("Best In Travel 2010) ซึ่งจัดทำเป็นประจำทุกปี

โดยบริษัทแนะนำการท่องเที่ยว "โลนลี่ แพลนเน็ต"ของอังกฤษ จัดอันดับเมื่อวันอังคาร ให้"ไอซ์แลนด์"เป็นสถานที่ท่องเที่ยวคุ้มค่าเงินที่สุดของโลกอันดับ 1 และกรุงลอนดอนของอังกฤษติดอันดับ 3 ซึ่งทั้งสองประเทศได้ครองอันดับเพราะวิกฤตเศรษฐกิจ ขณะที่ไทยมาเป็นอันดับสอง โดยหนังสือระบุว่าไทยยังคุ้มค่าเงินตลอดกาล (perennially good value) และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวระยะยาวราคาถูกที่สุดของบรรดานักท่องเที่ยวชาวยุโรป ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเคยตัวเพราะมีที่พักราคาถูกให้เลือกมากมาย


อันดับหนึ่งคือไอซ์แลนด์ ซึ่งเจอการล่มสลายทางเศรษฐกิจ ทำให้ค่าใช้จ่ายไม่แพงลิ่วเหมือนเดิมแล้วคนที่เคยอยากไปเยือนประเทศนี้ซึ่งลึกลับและมีมนต์ขลัง

คนที่อยากไปสำรวจดินแดนที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งและภูเขาไฟ กับเกลือกกลิ้งในน้ำพุร้อน แต่ต้องเลื่อนออกมาเพราะราคาแพงจนจับไม่ติด ปี2010 เป็นปีของคุณ ส่วนอันดับสามคือกรุงลอนดอน ที่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวราคาแพงเช่นกันหนังสือระบุว่า ปัจจุบันราคาถูกลงแล้ว หากไม่ใช่สำหรับชาวลอนดอน อย่างน้อยก็สำหรับนักท่องเที่ยว เพราะสามารถหาที่พักและอาหารในลอนดอน ในราคาเพียงครึ่งเดียวของเมื่อสองสามปีก่อน


ประเทศอื่นๆที่ติดหนึ่งในสิบของประเทศคุ้มค่าเงิน ยังรวมทั้งแอฟริกาใต้,อินเดีย,เม็กซิโก,มาเลเซีย,บัลแกเรีย เคนย่าและนครลาสเวกัส ในรัฐเนวาด้าของสหรัฐฯ ในขณะที่ประเทศที่ติดอันดับ 10 ประเทศยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในภาพรวมคือ   เอล ซัลวาดอร์,เยอรมนี,กรีซ,มาเลเซียโมรอคโค เนปาล นิวซีแลนด์ โปรตุเกส สุรินัม และสหรัฐฯ

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์