ไทยทีวี ฟ้อง กสทช.เปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลไม่สำเร็จ

ไทยทีวี ยื่นฟ้อง กสทช. หลังขยายโครงข่ายและไม่เป็นไปตามเงื่อนไขทีวีดิจิตอล และขอให้การประมูลทีวีดิจิตอลเป็นโมฆะ ด้าน Peacetv ยื่นฟ้องขอคุ้มครองชั่วคราวให้กลับมาออกอากาศ หลังยุติออกอากาศกว่า2เดือน

ไทยทีวี ฟ้อง กสทช.เปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลไม่สำเร็จ

นายสุชาติ  ชมกุล ทนายความบริษัท ไทยทีวี จำกัด ในเครือทีวีพูล ยื่นฟ้อง กสทช. ต่อศาลปกครองกลาง หลังไม่สามารถเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลได้ตามเป้าหมาย กระทบต่อธุรกิจ โดยไทยทีวี ขอให้ระงับการบังคับตามหนังสือค้ำประกัน หรือ แบงค์การันตีของธนาคารกรุงเทพ  คืนเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทีวีดิจิตอลก่อนหน้านี้ 365 ล้านบาท และเรียกค่าเสียหายจาก กสทช. เป็นเงิน 713 ล้านบาท รวมทั้งขอให้ศาล มีคำสั่งให้การประมูลทีวีดิจิตอล เป็นโมฆะทั้งหมด 

 
ไทยทีวี ยืนยันจะยุติการออกอากาศในระบบทีวีดิจิตอล ส่วนการให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจและการเลิกจ้าง ทางทนายความของบริษัท ปฏิเสธตอบคำถาม  ระบุว่าเป็นการบริหารงานภายใน

ด้านบริษัท พีซเทเลวิชั่น จำกัด ส่งทนายยื่นฟ้อง กสทช. โดยยกเว้นนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรณี กสทช. มีคำสั่งให้ระงับการออกอากาศ พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 15 ล้านบาท หลังยุติการออกอากาศมาแล้ว 2 เดือน และเรียกค่าเสียหายเดือนละ 7 ล้าน 5 แสนบาทจนกว่าจะได้กลับมาออกอากาศ รวมทั้งขอทุเลาคำสั่งทางปกครองด้วย หลังคณะกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ ระบุว่า การออกคำสั่งของ กสทช.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย
    
ทั้งนี้ พีซทีวี ยุติการออกอากาศเมื่อเวลา 20:30 น. ของวันที่ 30 เมษายน 2558 หลังมีเนื้อหาขัดต่อเงื่อนไขของ กสทช.

ที่มา Voice tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์