ไทยตอนบนมีฝนตก ภาคเหนือ-อีสานอากาศเย็น

กรมอุตุฯ รายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 6 ธ.ค.53 ระบุว่า

ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกได้ในระยะนี้ ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังมีอากาศหนาวเย็น

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งปกคลุมประเทศจีนตอนใต้ และประเทศเวียดนามตอนบน คาดว่า จะแผ่เข้ามาปกคลุมทะเลจีนใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในคืนวันนี้ (6 ม.ค.)
 
ภาคเหนือ 
มีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศา ตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศา บริเวณยอดดอย: อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.
 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนบนของภาค บริเวณยอดภู: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
 
ภาคกลาง  อากาศเย็นทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 23 องศา กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
 
ภาคตะวันออก 
มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา: ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไป: ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
 
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์