ไทยตอนบนฝนฟ้าคะนองเพิ่มระวังลมกระโชก

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่ม ทั่วประเทศมีฝน ระวังลมกระโชกแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ (23 เม.ย.) บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่ปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้วคาดว่า จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในวันที่ 23 เม.ย.  ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน และภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันโดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางด้านตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันโดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศา

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันโดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา

ภาคตะวันออก ตอนบนของภาคอากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา ลมแปรปรวน ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์