ไตรรงค์ รับทราบข้อกล่าวหาคดีเงินบริจาค ปชป.

ไตรรงค์ รับทราบข้อกล่าวหาคดีเงินบริจาค ปชป.


ไตรรงค์ รับทราบข้อกล่าวหาคดีเงินบริจาค ปชป.

เวลา 11.00 น.วันที่  7 พ.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 1  ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในคดีเงินบริจาคเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยหักบัญชีธนาคาร เกิน 2 หมื่นบาท ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง และปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายไตรรงค์ เปิดเผยภายหลังว่า กรณีดีเอสไอแจ้งข้อหาคดีเงินบริจาคพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม ขอยืนยันว่าการบริจาคเงินอุดหนุนพรรคประชาธิปัตย์มีความโปร่งใสและปฏิบัติมานานแล้ว เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนายทุนสนับสนุน แต่เวลานี้ก็กลับเป็นปัญหาขึ้นมาว่า ต้องเซ็นเช็คขีดคร่อมด้วยตัวเอง ซึ่งปกติจะมอบอำนาจให้กับสำนักเลขาธิการสภาผู้แทน ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการหักเงินเดือนของ ส.ส.แล้วส่งเข้าพรรค ซึ่งเขาก็ส่งมาเป็นเช็คและกฎหมายก็ไม่ได้ห้ามไม่ให้มีตัวแทนแต่อย่างใด

  “การเดินทางมาวันนี้ เพื่อทำตามกฎกติกาของบ้านเมืองแต่มองว่าการบริจาคเงินของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมานานแล้ว เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนายทุนสนับสนุน ส.ส. จึงต้องบริจาคเงินเพื่ออุดหนุนการทำงานของพรรค ตามระบอบประชาธิปไตย จึงเห็นว่า การแจ้งของกล่าวหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นเรื่องเล็กน้อย และควรเอาเวลาไปทำคดีที่สำคัญกว่านี้” นายไตรรงค์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็นนักการเมืองมานานรู้สึกอย่างไรต่อการถูกตั้งข้อหาดังกล่าว นายไตรรงค์ กล่าวว่า เป็นข้อหาที่จุกจิกมากเกินไป ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องคดีที่สำคัญๆกว่านี้จะดีกว่า เพราะในลักษณะนี้ในแง่ของกฎหมายเรียกว่า พลความ หมายถึงเป็นคดีที่จุกจิกจู้จี้ หรือไม่ค่อยมีสาระความสำคัญสักเท่าไหร่  แต่ก็ยินดีให้ความร่วมมือกับดีเอสไอ

“ทั้งนี้เจตนารมย์ของกฎหมายต้องการให้การบริจาคเงินให้พรรคการเมืองต้องรู้ที่มาที่ไป ไม่ใช่เราไปค้าเฮโรอีน เปิดบ่อนการพนัน ค้าของเถื่อน เปิดซ่องโสเภณี ฯลฯ แล้วแอบเอาเงินมาสนับสนุนพรรคการเมือง จึงต้องให้มีการตรวจสอบที่มาที่ไปของเงิน แต่กรณีของพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนว่าเงินนั้นได้มาจากการหักเงินเดือนของ ส.ส.ของพรรค ไม่ได้เอามาจากอย่างอื่นที่ผิดกฎหมาย“ นายไตรรงค์ กล่าว  

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคดีดังกล่าวมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกดีเอสไอเรียกมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหา จำนวนทั้งหมด 44 ราย  ขณะนี้เหลือ นายชวน หลีกภัย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ที่ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์