ได้รอยนิ้วมือ ยาพิษฆ่าช้าง ตร.เร่งปิด คดีโหด! ป่ากุยบุรี

ได้รอยนิ้วมือ ยาพิษฆ่าช้าง ตร.เร่งปิด คดีโหด! ป่ากุยบุรี

ได้รอยนิ้วมือ ยาพิษฆ่าช้าง ตร.เร่งปิด คดีโหด! ป่ากุยบุรี

ผู้การประจวบฯ เผยพบรอยนิ้วมือแฝงบนถุงยาฆ่าแมลงตรงต้นมะม่วงป่าใกล้จุดพบซากช้างป่ากุยบุรี มั่นใจหลักฐานสาวถึงคนร้ายแน่นอน พร้อมให้จนท.ขยายผลสอบเชื่อมโยงประเด็นขัดแย้งของคนหรือไม่ สั่งขยายพื้นที่ช่วยเหลือช้างเพิ่มเป็น 10 ตร.ก.ม.

กรณี พบซากช้างป่าเพศผู้ อายุ 8 ปี ล้มอยู่ในป่ากุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้โครงการกุญชร ตามพระราชดำริ
 
โดยไม่มีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย แต่มีเลือดออกจากปาก ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ระดมกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่าบริเวณต้นมะม่วงป่าใกล้จุดพบซากช้างมียาฆ่าแมลงชนิดร้ายแรงตกเรี่ยราด ตามพื้น จึงสันนิษฐานว่าช้างป่าตัวดังกล่าวน่าจะกินยาฆ่าแมลงเข้าไป ซึ่งได้นำชิ้นเนื้อและหลักฐานที่พบส่งห้องปฏิบัติการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จ จริงตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่อง นี้ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ห้องประชุม สภ.บ้านยางชุม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีช้างป่าสีดอ เพศผู้ ล้มภายในโครงการอนุรักษ์และพื้นฟูสภาพป่าบริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทำงานให้รอบคอบและแกะรอยตามหาผู้ลงมือก่อเหตุให้ได้

พล.ต.ต. ธเนษฐกล่าวว่า คดีมีความคืบหน้า ล่าสุดตำรวจให้น้ำหนักไปที่การวางยาฆ่าช้างป่า

ส่วนสารสีฟ้าที่พบจะเป็นอะไรนั้นต้องรอผลการตรวจของทีมสัตวแพทย์ก่อน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบรอยนิ้วมือแฝงบนถุงพลาสติกที่ถูกคนร้ายนำไปเทตรงต้น มะม่วงป่าแล้ว เชื่อว่าสามารถแกะรอยนำไปสู่การจับกุมผู้วางยาฆ่าช้างป่ากุยบุรีได้อย่างแน่ นอนแต่อาจต้องใช้เวลาบ้าง ทั้งนี้ ตนกำชับให้เจ้าหน้าที่รอบคอบในการทำงาน โดยสั่งให้ค้นหาร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาทางการเกษตรที่จำหน่ายตัวยาแบบเดียวกันกับที่พบในที่เกิดเหตุ ซึ่งก็พบแล้วเหลือเพียงการสอบปากคำเพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม

ผบก.ภ.จ. ประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังให้น้ำหนักในการสอบสวนไปถึงกรณีที่คนร้ายจงใจทิ้งหลักฐานเป็น ถุงพลาสติกซองยาเปื้อนผงสีฟ้าไว้ในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายคงย่ามใจว่าไม่สามารถจับมือใครดมได้จึงจงใจทิ้งถุงยา ไว้เพื่อความสะใจกับสิ่งที่ตัวเองได้ลงมือ ทำตรงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะไม่ทิ้ง จะสอบสวนไปให้ถึงด้วย นอกจากนี้ ก็ไม่ทิ้งประเด็นความขัดแย้งของคน แต่จะเป็นใครขัดแย้งกับใครนั้นยังไม่แน่ชัด ต้องหาข้อมูลกับพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีกเพื่อให้มาเชื่อมโยงกัน จะได้รู้ว่ามีใครโยงใยอยู่เบื้องหลังเพิ่มเติมจากตัวละครที่เห็นในพื้นที่

พล.ต.ต. ธเนษฐกล่าวด้วยว่า ในส่วนโครงการอนุรักษ์และพื้นฟูสภาพป่าบริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ได้สนธิกำลังกับอุทยานแห่งชาติกุยบุรีจัดชุดลาดตระเวนออกตรวจสอบ โดยขยายพื้นที่เพิ่มอีก 10 ตารางกิโลเมตรจากพิกัดที่พบช้างป่าสีดอตาย เพื่อสแกนหาสัตว์ป่าที่อาจเจ็บป่วย หรือได้รับสารพิษ เพิ่มเติม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์