ได้มาชื่อแล้ว!! เจ้าหน้าที่รัฐ 165 คน ที่พัวพันปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ได้มาชื่อแล้ว!! เจ้าหน้าที่รัฐ 165 คน ที่พัวพันปล่อยเงินกู้นอกระบบ

นายวิชัย ปั้นงาม ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีปล่อยเงินกู้นอกระบบ ได้ขอเลื่อนการเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปก่อนเนื่องจากสันนิษฐานว่ากลัวเรื่องความปลอดภัย แต่อาจเกรงว่าเมื่อมีการสอบสวนจะเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลังได้ ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดว่านายวิชัยจะเข้ามอบตัวเมื่อใด และขณะนี้ยังคงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ การเดินของนายวิชัย เป็นวีซ่าท่องเที่ยวที่มีกำหนด 15 วัน วีซ่าน่าจะใช้ได้ถึงวันที่ 3-4 ม.ค. 2560 หากจะอยู่ต่อก็ต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง ส่วนการเลื่อนมอบตัวไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการสอบสวนคดีของเจ้าหน้าที่ และหากออกจากประเทศญี่ปุ่นแล้วไปที่ใดต่อเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้ จากข้อมูลพบว่านายวิชัยมีธุรกิจลีสซิ่งที่ประเทศกัมพูชาด้วย

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่ารายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศจำนวนกว่า 1,000 รายชื่อ ขณะนี้สามารถคัดกรองได้แล้ว 165 คน และจากนี้คงมีอีกหลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบเพื่อทยอยรายงานให้ครบ 1,000 คน

ขณะเดียวกัน ต้องพยายามป้องกันไม่ให้ขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบ หรือแก๊งหมวกกันน็อกนี้ ไปรังแกประชาชน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากตัวการไม่อยู่ เครือข่ายระดับกลางและระดับล่างคงไม่สามารถทำอะไรได้

ในวันที่ 29 ม.ค. ดีเอสไอจะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย เพื่อพิจารณาเรื่องรายชื่อเครือข่ายและประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้
เพื่อตรวจสอบว่าแต่ละหน่วยงานจะเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างไร




ที่มา  Posttoday

ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์