ไข้เลือดออกเมืองสองแควระบาดต่อเนื่อง ดับ 1 ราย


         จังหวัดพิษณุโลกเร่งฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลาย พร้อมกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำ หลังฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลยอดผู้ป่วยไข้เลือดออกพุ่งสูงกว่า 500 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

          นพ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในวันนี้ (17 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก จะร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฉีดพ่นสารเคมีทั้งชนิดหมอกควันและฝอยละออง เพื่อกำจัดยุงลายในหมู่บ้าน แหล่งชุมชน และโรงเรียนต่าง ๆ ที่พบการแพร่ระบาดไข้เลือดออก เนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้แหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายเพิ่มขึ้น ล่าสุด พบผู้ป่วยไข้เลือดออกในพื้นที่แล้ว 550 ราย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 15-24 ปี รองลงมา 10-14 ปี และ 5-9 ปี แพร่กระจายอยู่ใน 10 ชุมชน เขตเทศบาลนครพิษณุโลก และ 279 หมู่บ้าน 78 ตำบล ในพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก โดยมีผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภอนครไทย รองลงมา อำเภอชาติตระการ และอำเภอเนินมะปราง และมีผู้เสียชีวิตจากไข้เลือดออกแล้ว 1 ราย ที่อำเภอวังทอง


             อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังพบผู้ป่วยไข้เลือดออกเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐอย่างต่อเนื่อง จึงขอความร่วมมือประชาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ช่วยกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในบริเวณหมู่บ้าน และบ้านเรือนของตนเองทุกสัปดาห์ เพื่อช่วยป้องกันการระบาดของโรค และหากพบบุตรหลานป่วย มีไข้สูง ขอให้รีบนำไปพบแพทย์ เพื่อจะได้วินิจฉัยโรค และรับการรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์