ไข้เลือดออกระบาดลพบุรี ดับแล้ว2รายอ.โคกสำโรงป่วยมากที่สุด99ราย

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 18 ส.ค. นายธานี  มาลีหอม  นายอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

สั่งเรียกประชุม ทุกภาคส่วนประชุม ณ ที่ว่าการอำเภอโคกสำโรง เพื่อแก้ไข้สถานการณ์โรคไข้เลือดออก  มีนายสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี , สาธารณสุขอำเภอโคกสำโรง  , องค์กรท้องถิ่นทั้งอำเภอ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกที่กำลังระบาดอย่างหนักในขณะนี้

ทั้งนี้  นายอำเภอโคกสำโรงจังหวัดลพบุรี  กล่าวว่า ปีนี้อำเภอโคกสำโรงมีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกที่สุดของจังหวัดลพบุรี 

สืบเนื่องมาจากผลกระทบจากฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยเฉพาะพื้นที่ของอำเภอโคกสำโรง เป็นภูมิประเทศที่พื้นที่ ที่ลุ่ม และเป็นป่าเขาจำนวนมาก เป็นพื้นที่แออัด โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมเหมาะแก่การเพาะพันธุ์ยุง มีบ่อขยะ ท่อน้ำในหมู่บ้านที่อุดตัน   และเป็นช่วงเวลาที่มียุงมากที่สุด จนมีผู้ป่วยจำนวนมาก  แม้ว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ระบาดวิทยาลงไปแก้ไขแล้วก็ตามก็ไม่สามารถจะควบคุมได้ทั้งอำเภอ เนื่องจากบุคลากร งบประมาณ ของสาธารณสุขนั้นไม่มี ถึงมีก็ไม่สามารถจะเพียงพอต่อการแก้ไขปัญหาได้

ทางด้านนายแพทย์ นพพร  พงศ์ปลื้มปิติชัย   รองสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี  กล่าวว่า

สำหรับสถานการณ์ของโรคไข้เลือดออกในปี้นี้ ระบาดมากกว่าทุกปี โดยทั่วไประบาดกันทั้งประเทศ และโดยเฉพาะภาพรวมทั่งประเทศ ตายเพราะโรคไข้เลือดออก จำนวน 38 รายแล้ว ส่วนจังหวัดลพบุรี นั้นตายไปแล้ว  2 ราย คือที่ อำเภอพัฒนานิคม ตาย 1 คน และที่ อ.ชัยบาดาล ตายไปอีก 1 คน จึงอยากจะขอให้ประชาชนจงระมัดระวังสักหน่อยเรื่องการเกิดยุงกัด สิ่งที่จะพึงระวังคือผู้ที่เป็นโรคอ้วนมักจะอันตรายกว่า  วัยที่เสียงที่สุดคือผู้สูงอายุ  จงระมัดระวังให้มากที่สุด เบื้องต้นในขณะนี้ได้ระดมการแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกทั้งจังหวัดแล้ว ให้ อสม.และแกนนำ ทุกครัวเรือน ได้ออกให้ความรู้ และพ่นหมอกควัน  กำจัดลูกนำยุงลาย ทุกหลังคาเรือน ทุกโรงเรียน แล้ว
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์