ไข้เลือดออกพัทลุงน่าห่วงผู้ป่วยพุ่งขึ้นอันดับ1

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) พัทลุง

นายแพทย์ไพฑูรย์ เหลือดิลก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พร้อมข้าราชการฝ่ายต่าง ๆ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าว สรุปสถานการณ์โรคไข้เลือดออกที่กำลังระบาดรุนแรงอยู่ในทุกอำเภอของจังหวัดพัทลุง และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้น และรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง
   
นายแพทย์ไพฑูรย์ กล่าวว่า จากการรายงานสถานการณ์โรคพบว่า

ขณะนี้มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเข้าตรวจรักษาในสถานพยาบาลของรัฐและเอกชนในจังหวัดพัทลุงแล้วจำนวน 898 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะอยู่ในระหว่างอายุ 14-24 ปี พื้นที่อำเภอเขาชัยสนมีโรคไข้เลือดออกระบาดรุนแรงมากที่สุด รองลงมาที่อำเภอป่าพะยอม อำเภอเมือง ควนขนุน ศรีบรรพต กงหรา ตะโหมด บางแก้ว ปากพะยูน ศรีนครินทร์และอำเภอป่าบอน รวมอัตราผู้ป่วยต่อแสนคนอยู่ที่ 178.46 สูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ
   
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวอีกว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ก็เป็นห่วงสถานการณ์โรคไข้เลือดออกที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน 

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกอำเภอลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนป้องกันโรคไข้เลือดออกด้วยการ กำจัดยุงลายและป้องกันไม่ให้ยุงกัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวต่ออีกว่า สำหรับปีนี้สำนักงานสาธารณสุขจะไม่เน้นป้องกันด้วยการฉีดพ่นหมอก ควันตามหมู่บ้าน เนื่องจากสภาพพื้นที่ไม่อำนวย พ่นยาในบ้านยุง  ก็หนีเข้าป่า มุดลงคูน้ำ ประชาชนก็กังวลว่าจะได้รับอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง แต่จะเน้นหนักด้านป้องกันไม่ให้ยุงกัดและทำลายยุงลายทุกรูปแบบ ยาทากันยุงที่ยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการนั้น ได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมือง เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ได้พิจารณาจัดซื้อโลชั่นทากันยุงแจกชาวบ้านอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์