ไข่ธงฟ้ายืดเวลาตรึงราคาช่วย ปชช.

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายก รัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่แห่งประเทศไทย ไม่เห็นด้วยกับนโยบายเปิดเสรีนำเข้าแม่พันธุ์ไก่ไข่ โดยอ้างว่าจะทำให้ผลประโยชน์ไปตกกับบริษัทรายใหญ่มากขึ้นที่จะสามารถนำเข้าได้อย่างไม่จำกัด ว่า ขณะนี้เราต้องแก้ไขปัญหาในส่วนของผู้บริโภคและเกษตรกรที่ถูกจำกัดสิทธิไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ส่วนโครงสร้างต่อไปในอนาคตที่จะมาดูแลปัญหานี้ จะมีการใช้หลายกลไกอยู่แล้ว เช่น กฎหมายการแข่งขันทางการค้า กฎหมาย ที่คุ้มครองผู้บริโภค ส่วนภาวะไข่ไก่ล้นตลาด จะมีมาตรการอื่นมารองรับซึ่งมีหลายอย่าง
   
นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า
คณะกรรมการนโยบายไก่ไข่และผลิต ภัณฑ์ จะเชิญทั้ง 9 บริษัทที่เคยได้รับการจัดสรรการนำเข้าพันธุ์ไก่ไข่ มาหารือในวันที่ 19 ก.ค. เพื่อให้เกิดความชัดเจนในนโยบาย
   
ด้าน นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรม การค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ขยายเวลาการ จัดโครงการจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาประหยัดออกไปถึงวันที่ 31 ก.ค.

จากเดิมที่โครงการสิ้นสุดวันที่ 16 ก.ค. โดยนำไข่ไก่วันละ 500,000 ฟอง จำหน่ายแก่ประชาชนราคาพิเศษเพื่อบรรเทาปัญหาไข่ไก่ราคาแพงตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ในเขต กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่ในพื้นที่ต่างจังหวัด สั่งให้ค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศจัดสถานที่จำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าไว้อีก 500,000-600,000 ฟอง ในราคาไข่ไก่เบอร์ 2 ฟองละ 2.90 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ฟองละ 2.80 บาท ไข่ไก่เบอร์ 4 ฟองละ 2.70 บาท ซึ่งต่ำกว่าราคาตามท้องตลาด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์