ไขปริศนา...ความจริงของคดีหนุ่ม 19 ฆ่าเผาพี่สาว หนุ่ม กะลา

ไขปริศนา...ความจริงของคดีหนุ่ม 19 ฆ่าเผาพี่สาว หนุ่ม กะลา


หลายคนยังจำคดีโหดที่หนุ่มวัย 19 ปี ก่อเหตุฆาตกรรม นางภัทรภร หรือ แอน พฤกษะศรี อายุ 40 ปี พนักงานที่ดินชำนาญการระดับ 5 สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร พร้อมกับจุดไฟเผาอำพรางภายในห้องพักในคอนโดมิเนียมย่านวัชรพลได้ ก่อนที่ภายหลังจะได้ทราบว่า หญิงสาวผู้เสียชีวิตคือพี่สาวของนายยุทธพงษ์ แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม นักร้องนำวงกะลา ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ หนุ่ม กะลา ช็อกและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

            อย่างไรก็ตาม แม้ นางภัทรภร จะเสียชีวิตไปได้เดือนเศษแล้ว แต่ดูเหมือนว่าวิญญาณของเธอยังคงไม่สงบสุข และวนเวียนอยู่รอบ ๆ ห้องที่เกิดเหตุอยู่ตลอดเวลา หนำซ้ำยังไปเข้าฝันคุณแม่ และน้องของหนุ่ม กะลา รวมทั้งยังตาม หนุ่ม ไปถึงคอนเสิร์ตอีกด้วย ทางรายการ "คนอวดผี" จึงได้เชิญ "หนุ่ม กะลา" มาพูดคุยถึงเรื่องนี้อย่างที่ไม่เคยเล่าให้รายการไหนฟังมาก่อน

           
โดย หนุ่ม กะลา เล่าว่า ผู้ตาย คือ พี่แอน เป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกันมาก เพราะแม่นำพี่สาวคนนี้มาเลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เด็ก โตมาพร้อม ๆ กัน จนกระทั่งจบ ม.6 ถึงได้แยกจากกัน นิสัยส่วนตัวของพี่แอนเป็นคนสนุกสนาน รักพี่รักน้องมาก ที่ผ่านมาแม้ต่างคนต่างแยกกันไปมีครอบครัวก็ยังติดต่อไปมาหาสู่กันเสมอ โดยพี่แอนแต่งงานมีสามีอยู่ที่สงขลา และมีลูกด้วยกัน 2 คน

ไขปริศนา...ความจริงของคดีหนุ่ม 19 ฆ่าเผาพี่สาว หนุ่ม กะลา


สำหรับคดีที่เกิดขึ้นนั้น ข่าวที่ออกมาตอนแรกบอกว่าสาเหตุเกิดจากความหึงหวง แต่ในความเป็นจริงนั้นตรงกันข้าม โดย หนุ่ม กะลา ยืนยันว่า พี่แอนไม่ได้เป็นแฟนกับ นายวราวุธ เพชรชัย ผู้ที่เป็นฆาตกรแน่นอน เพราะเธอมีครอบครัวและลูกแล้ว โดยพี่แอนรู้จักกับฆาตกรได้เพียง 2 เดือน ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก และฆาตกรก็ได้มาซ่อมคอมพิวเตอร์ให้ จากนั้นก็ได้เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น

            หนุ่ม กะลา เล่าต่อว่า หลังจากตำรวจจับนายวราวุธได้ นายวราวุธได้ให้การต่อตำรวจว่า วันเกิดเหตุ นางภัทรภรซึ่งอยู่กินกับนายวราวุธฉันสามีภรรยาได้เมากลับมาที่ห้องและนอนหลับไป นายวราวุธจึงบีบคอนางภัทรภรจนเสียชีวิต เพราะหึงหวง และเมื่อนางภัทรภรเสียชีวิตไปแล้ว นายวราวุธไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับศพดี จึงตัดสินใจเผาอำพรางภายในห้องพัก แต่จากที่ หนุ่ม กะลา ไปเห็นสภาพศพ เขาเชื่อว่าเรื่องราวไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะพี่สาวของเขามีร่องรอยถูกซ้อมที่ใบหน้า จึงคาดว่า นายวราวุธน่าจะพยายามเข้ามาในห้องของพี่สาว แต่พี่สาวของเขาไม่ยอมจึงมีการต่อสู้กัน และถูกฆาตกรรมในที่สุด

            หนุ่ม เล่าต่อว่า หลังจากพี่แอนเสียชีวิต ครอบครัวก็ได้นำศพของพี่แอนเดินทางกลับไปที่จังหวัดสงขลา แต่ทว่าระหว่างเดินทางกลับ รถตู้ที่พาไปเกิดเสียอย่างไม่ทราบสาเหตุ จึงเปลี่ยนไปขึ้นรถตู้อีกคัน แต่รถตู้คันที่ 2 ก็ยังมาเสียอีก และไม่สามารถซ่อมได้ ทางญาติจึงเชื่อว่า พี่แอนจะไม่ยอมกลับบ้าน จึงให้คนมาสวดทำพิธีผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งสวดอยู่นานมากจนในที่สุดรถตู้ก็กลับมาใช้งานได้ ทำให้หนุ่มเชื่อว่า พี่แอนไม่อยากกลับบ้านจริง ๆ เพราะในตอนนั้นยังจับฆาตกรไม่ได้

            อย่างไรก็ตาม แม้จนถึงวันนี้ ฆาตกรจะถูกจับกุมแล้ว แต่ หนุ่ม กะลา ก็เชื่อว่า พี่สาวของเขายังไม่ไปสู่สุคติ เพราะระหว่างที่ไปเล่นคอนเสิร์ตท่ามกลางคนนับหมื่น จู่ ๆ เขาก็ได้กลิ่นศพเหมือนวันที่ไปรับศพพี่สาวตลอดทั้งการแสดงวันนั้น และได้กลิ่นเพียงคนเดียว รวมทั้งคุณแม่และน้องยังฝันถึงพี่แอนในเรื่องเดียวกัน ทั้งที่นอนกันคนละบ้าน ส่วนที่คอนโดฯ ก็ยังมีคนได้กลิ่นไหม้จากห้องที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงเหมือนคนยังใช้ชีวิตอยู่ในห้องนั้น ทางคอนโดฯ จึงนำพระมาสวด แต่วันรุ่งขึ้นก็มีญาติมาบอกว่า พี่แอนมาเข้าฝันและบอกว่าไม่ต้องนำพระมาสวด เพราะเธอจะไม่ไปไหนทั้งนั้น!!!

            เรื่องนี้ทำให้ หนุ่ม กะลา ไม่สบายใจ เพราะเชื่อว่าพี่แอนมีเรื่องบางอย่างที่อยากจะบอกอยู่ ทางรายการจึงเชิญได้ "ริว จิตสัมผัส" มาเป็นตัวกลางในการติดต่อสิ่งที่คุณแอนอยากให้ครอบครัวรับรู้...เริ่มต้น ริว จิตสัมผัส ได้สอบถามวันเดือนปีเกิดและบ้านเลขที่ของคุณแอน และนั่งทำสมาธิพิจารณาสักครู่ก่อนจะบอกว่า คุณแอนพูดขึ้นมาว่า "ฉันจะอยู่ที่นี่ไม่ไปไหน" ที่นี่ก็หมายถึงห้องที่เกิดเหตุ เพราะเธอต้องการความเป็นธรรม นอกจากนั้น คุณแอนยังบอกด้วยว่า "ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา ช่วยมันทุกอย่าง ตายเพราะความดี" และสุดท้ายจบลงที่คำว่า "แค้น แค้น แค้น"


ไขปริศนา...ความจริงของคดีหนุ่ม 19 ฆ่าเผาพี่สาว หนุ่ม กะลา


 เมื่อได้ฟังดังนั้น หนุ่ม กะลา จึงรู้สึกขนลุก เพราะนึกขึ้นได้ว่า พี่แอนเคยช่วยฝากงานให้เด็กที่เป็นฆาตกรคนนี้ด้วย แต่ก่อนจะถามอะไรมากไปกว่านี้ ริว สามารถสัมผัสความรู้สึกของคุณแอนได้เพิ่มเติมว่า "ให้ความรักและเอ็นดูมัน" พร้อมกับขอความเป็นธรรม จึงสอบถาม หนุ่ม ว่า ที่คุณแอนต้องการความเป็นธรรมคืออะไร หนุ่ม จึงคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่เด็กคนนั้นออกมาให้การว่า อยู่กินกับพี่แอนฉันสามีภรรยามา 1 ปี และสาเหตุที่ฆ่าก็เพราะเห็นพี่แอนคุยโทรศัพท์กับผู้ชายคนอื่นบ่อย ๆ จึงเกิดความหึงหวง ทำให้ลงมือฆ่า แต่ทว่า สิ่งที่ ริว สัมผัสกลับมาได้จากคุณแอนก็คือคำว่า "มันโกหก" และ "มันไม่พอ"

            เมื่อเป็นเช่นนี้อาจคาดการณ์ได้ว่า คุณแอน น่าจะเคยให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินกับฆาตกรด้วย ซึ่ง หนุ่ม เองก็ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน และยังไม่เคยไปหาเด็กคนนั้นเพราะกลัวทำใจไม่ได้ ริว จิตสัมผัส จึงเล่าต่อว่า ที่พี่สาวของหนุ่มยังไม่ยอมไปไหน เพราะคำพูดของเด็กคนนั้นทำร้ายตัวเธอมาก ทำร้ายทั้งความรักและความเอ็นดูที่เคยมีให้ และหนทางเดียวที่พี่สาวของหนุ่มจะยอมไปก็คือ ต้องรอจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สิ้นสุด

            ขณะที่ หนุ่ม ก็ได้บอกกับพี่สาวว่า อยากให้ทุกอย่างจบ และสิ้นสุดกันในชาตินี้เสียที ขอให้อโหสิกรรมแก่กัน อย่างที่ตัวเขาและครอบครัวก็ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตนจึงอยากให้วิญญาณของพี่สาวจบด้วยเช่นกัน ก่อนจะฝากถึงผู้ที่ชมรายการอยู่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่า

            "อยากให้ใช้ความรักอย่างมีสติ เพราะสำหรับผมแล้ว มองว่าความรักคือการเห็นคนที่เรารักมีความสุข ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม การที่เรากระทำหรือทำร้ายคนรักมันไม่ใช่ความรัก แต่มันเป็นการเห็นแก่ตัว ถ้าคุณรักเขาจริง ๆ แม้แต่ปลายเล็บข่วนคุณก็ต้องไม่ทำเขา นั่นคือความรัก ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นอีกเลย" หนุ่ม กล่าวทิ้งท้าย

            อย่างไรก็ตาม ทาง ริว จิตสัมผัส กลับยังรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุ ทางรายการคนอวดผี จึงได้เชิญคุณริว และคุณเจน ญาณทิพย์ ไปยังห้องพักของคุณแอน เพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่คุณแอนต้องการสื่อสาร และขอความช่วยเหลือคืออะไร และเมื่อขึ้นไปถึงหน้าห้อง ทั้ง ริว และ เจน ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณแอนยังคงอยู่ในห้อง และนั่งอยู่บนเตียง ก่อนที่จะไขประตูเพื่อเข้าไปพิสูจน์ความจริงด้านใน

           
ริว และ เจน จะได้พบเจอกับอะไรบ้าง และสิ่งที่วิญญาณของคุณแอนต้องการให้พวกเขาช่วยเหลือคืออะไร ติดตามชมต่อได้ในรายการคนอวดผี วันพุธ ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 22.30 - 00.25 น. ทางช่อง 5


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์