ให้เพิ่ม 1 ล.หา 2 นักบินในเขาใหญ่

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

ประกาศอัดฉีดเพิ่ม 1 ล้านบาทค้นหา 2 นักบินตก

หลังปฏิบัติการค้นหาย่างเข้าสู่วันที่ 6 ยังคว้าน้ำเหลว บริษัทเจ้าของเครื่องบินเลยประกาศเพิ่มเงินรางวัลให้อีก ขณะที่หญิงชาวบ้านพาเพื่อนขึ้นไปหาของป่าบนเขาดานพระบาท จ.นครนายก อยู่ในเทือกเขาใหญ่ จุดธูปบนบานเจ้าป่าเจ้าเขา ได้กลิ่นศพโชยขึ้นมาจากหุบเหว สงสัยเป็นร่างนักบิน แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิ เตรียมส่งทีมลุยเช็กเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น

ทีมค้นหายังคงเดินหน้าค้นหา

นายภาคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ 2 นักบินฝึกหัด ที่ขับเครื่องบินฝึกแบบ 4 ที่นั่ง รุ่น CESSNA 172 หายสาบสูญไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมาอย่างไม่ทราบชะตากรรม โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ส.ค. นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.สระบุรี พ.ต.อ.ธนปกรณ์ นามหาชัย รอง ผบก.ภ.จว. สระบุรี พ.อ.วัชระ สัตยวงศ์ทิพย์ ผบ.จังหวัดทหารบกสระบุรี พร้อมคณะ และผู้เกี่ยวข้อง ประชุมสรุปความคืบหน้าในการค้นหาสองนักบินที่สูญหายซึ่งเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว แต่ยังไม่พบสองนักบิน

ขณะที่ทหารชุดค้นหาจำนวน 4 ชุด ซึ่งออกค้นหาตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

ได้กลับออกมาจากป่ามายังจุดปฏิบัติการ บ้านมวก เหล็กใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี แล้ว หลังค้นหาในพื้นที่ป่าทึบประมาณ 6 ตารางกิโลเมตร แล้วยังไม่พบร่างนักบินหรือซากเครื่องบิน จึงกลับมาที่ฐานเพื่อสับเปลี่ยนกำลังเพราะเหนื่อยล้า

อย่างไรก็ดี สำหรับวันนี้ ผวจ.สระบุรี ได้จัดกำลังราว 200 นาย แบ่งเป็น 25 ชุด

ทยอยขึ้นเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ ไปลงยังเนิน 549, 572, และเนิน 592 เพื่อค้นหาต่อบริเวณเขตรอยต่อระหว่าง อ.มวกเหล็ก, อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะที่เงินรางวัลสำหรับผู้ค้นพบนักบิน และพาไปยังจุดเกิดเหตุได้ เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านบาทแล้ว หลังบริษัทบางกอก เอเวียชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด เจ้าของเครื่องบิน อัดฉีดเพิ่มเงินรางวัลให้อีก 1 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 16.30 น.


เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอาริยะธรรมนครนายก รับแจ้งจากชาวบ้านได้กลิ่นซากศพบนยอดเขาดานพระบาท หมู่ 4 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นคร นายก สงสัยอาจจะเป็นศพนักบินทั้ง 2 นาย จึงไปตรวจสอบพบนางสมจิตร พูลสง่า อายุ 53 ปี อาชีพหาของป่า อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 4 เปิดเผยว่า เป็นคนเห็นเครื่องบินซึ่งคาดว่าเป็นลำดังกล่าว บินผ่านตั้งแต่วันแรกก่อนมีเสียงระเบิดตามมา วันนี้ได้ขึ้นไปหาของป่าพร้อมเพื่อนอีก 4 คน โดยตนได้จุดธูปบนบานเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้ พบร่างนักบิน

ปรากฏว่าหลังบนบานก็ได้กลิ่นคล้ายซากศพลอยขึ้นมา

บริเวณเขาดานพระบาทหมู่ 4 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก ซึ่งเขาลูกนี้เป็นหุบเหวลึกและอยู่ในเทือกเขาใหญ่ จึงอยากให้เข้าไปตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่ามืดค่ำแล้วอาจไม่สะดวกและปลอดภัย จึงเตรียมจัดกำลังเข้าไปค้นหาในเวลา 05.00 น. วันที่ 15 ส.ค.นี้แทน รวมทั้งจะประสานไปยังชุดค้นหาที่ จ.สระบุรี ด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์