ให้ลูกนอนแอร์รถ แม่ดร.เผลอ ขาดอากาศดับ

สุดสลด แม่ ด็อกเตอร์ เห็นลูกสาว 3 ขวบหลับ เผลอเปิดแอร์ให้อยู่ในรถตามลำพัง ก่อนลงไปทำธุระ หนูน้อยตื่นมาเกิดซุกซนไปกดปิดแอร์ จึงทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคารถ...

เวลา 16.15 น.วันที่ 15 พ.ค.2553 ร.ต.ท.ประสงค์ พันธุ์สุภา พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมือง ร้อยเอ็ด รับแจ้งจาก รพ.ร้อยเอ็ด ให้ไปชันสูตรศพคนตายเพราะขาดอากาศหายใจ และระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน...

ร.ต.ท.ประสงค์ พันธุ์สุภา จึงไปตรวจที่ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินของ รพ.ร้อยเอ็ด พบศพ ด.ญ.อิชญา นาคสมบูรณ์ อายุ 3 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 12 ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม นอนอยู่บนเตียงคนป่วย สองข้างเตียงมี นพ.อิทธิชัย นาคสมบูรณ์ อายุ 40 ปี แพทย์ประจำ รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ และ ดร.อมรพรรณ นาคสมบูรณ์ อายุ 37 ปี อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นพ่อและแม่ ของผู้ตายพากันยืนร้องไห้ปริ่มจะขาดใจดูและมือจับที่ศพลูกสาว จากการตรวจภายนอกร่างกายศพ ไม่พบบาดแผลใด ๆ พบเพียงใบหน้าและผิวหนังมีลักษณะเขียวคล้ำ

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ดร.อมรพรรณ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ จึงขับรถ หมายเลขทะเบียน ชบ - 0879 - กรุงเทพมหานคร

พา ด.ญ.อิชญา นาคสมบูรณ์ อายุ 3 ขวบ ลูกสาวคนเดียว ออกจากบ้านพักที่ จ.มหาสารคาม ไป จ.ร้อยเอ็ด เพื่อไปเยี่ยมญาติ จากนั้น ดร.อมรพรรณ จึงขับรถไปจอดไว้ที่ข้างถนนใกล้กับตลาดขายสินค้ามือสอง ซึ่งอยู่ติดกับตลาดสดทุ่งเจริญ อยู่ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อจะลงไปดูสินค้า แต่เห็น ด.ญ.อิชญา กำลังนอนหลับอยู่ที่เบาะสำหรับเด็กนั่ง ซึ่งวางอยู่ซ้อนกับเบาะนั่ง ด้านซ้ายเบาะคนขับ ดร.อมรพรรณ ไม่อยากปลุกลูก จึงติดเครื่องรถเก๋งพร้อมเปิดเครื่องปรับอากาศเอาไว้ ก่อนลงจากรถเก๋งเดินเข้าไปดูสินค้าในตลาดสินค้ามือสอง แต่ไม่มีสินค้าที่น่าสนใจจึงเดินกลับมาที่รถเก๋งที่เครื่องยังติดอยู่

แต่เมื่อ ดร.อมรพรรณ เปิดประตูรถออกเพื่อจะขับเดินทางต่อ จึงตกใจที่อากาศในรถเก๋งร้อนผิดปกติ และเห็น ด.ญ.อิชญา นอนหมดสติอยู่ที่เบาะนั่ง ดร.อมรพรรณ จึงตั้งสติขับรถเก๋งพาลูกเดินทางไป รพ.ร้อยเอ็ด โดยทันที

อย่างไรก็ดี เมื่อนำร่างของ ด.ญ.อิชญา เข้ารับการรักษาตัวที่ ห้องฉุกเฉิน รพ.ร้อยเอ็ด อยู่นานกว่า 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งว่า ไม่สามารถยื้อชีวิตของ ด.ญ.อิชญา เอาไว้ได้  จากนั้น ดร.อมรพรรณ จึงโทรศัพท์บอก นพ.อิทธิชัย ซึ่งเป็นสามีอยู่ที่ รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ ให้ทราบเหตุและเดินทางมารับศพลูกสาวที่ รพ.ร้อยเอ็ด ไปดำเนินการตามประเพณีที่บ้านใน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ต่อไป

ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของเหตุสลดในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่ เมื่อ ด.ญ.อิชญา ตื่นนอนขึ้นมา และพบว่าตนเองอยู่ในรถตามลำพัง จึงอาจยื่นมือไปจับปุ่มต่าง ๆ ในรถเล่นตามประสาเด็กอายุ 3 ขวบ มือจึงอาจไปกดปุ่มเครื่องปรับอากาศในรถเก๋งให้หยุดทำงาน ทำให้อากาศในรถไม่เกิดการหมุนเวียน ประกอบกับอากาศภายในอกรถในตอนบ่ายซึ่งกำลังร้อนจัด จึงเป็นเหตุให้อากาศในรถร้อนผิดปกติ และทำให้ออกซิเจน หมด จนทำให้ขาดอากาศหายใจในที่สุด และเมื่อประกอบกับ การที่ ด.ญ.อิชญา ซึ่งอายุเพียง 3 ขวบ ยังไม่ทราบวิธีการเปิดประตูรถเพื่อช่วยชีวิตของตนเอง จึงทำให้ระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว เป็นเหตุให้ ด.ญ.อิชญา เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้าน ร.ต.ท.ประสงค์ พันธุ์สุภา พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด ซึ่งไปชันสูตรศพ ด.ญ.อิชญา เปิดเผยว่า หลังจาก ดร.อมรพรรณ จัดการศพลูกสาวเสร็จแล้ว จึงจะเชิญไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีก เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ ด.ญ.อิชญา เสียชีวิต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์