ให้นกหวีดฝังเพชร คนฝั่งธนฯเชียร์เทือก

ขอบคุณภาพจาก โพสต์ทูเดย์ขอบคุณภาพจาก โพสต์ทูเดย์

การเดินรณรงค์ชักชวนประชาชนให้ออกมาร่วม“ชัตดาวน์กรุงเทพฯ” ในวันที่ 13 มกราคม
 
ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)ในย่านฝั่งธนบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม ยังคงได้รับการต้อนรับจากมวลชนอย่างคึกคัก

การเดินขบวนเรียกแขกครั้งนี้ เป็นครั้งที่สามในรอบสัปดาห์ เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ใช้เส้นทางจากถนนราชดำเนินกลาง เข้าถนนดินสอ ถนนตรีทอง ถนนตรีเพชร ข้ามสะพานพุทธ เลี้ยวซ้ายแยกบ้านแขก เข้าถนนลาดหญ้าไปวงเวียนใหญ่ ถนนประชาธิปก ถนนอิสรภาพ พรานนก ผ่านรพ.ศิริราช ถนนอรุณอมรินทร์ แยกอรุณอัมรินทร์เลี้ยวขวาขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า กลับมายังเววีราชดำเนิน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการเดินรณรงค์ของกลุ่ม ปปส. คึกคักเป็นอย่างมาก
 
มีประชาชนออกมารอให้กำลังใจ เป่านกหวีด โบกธง และมอบเงินบริจาคตลอดสองข้างทางอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เมื่อขบวนมาถึงที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ที่วงเวียนใหญ่ นายสุเทพ และแกนนำ ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคล


ทั้งนี้ได้มีมวลชนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งชาวตลาดวงเวียนใหญ่ ได้มอบนกหวีดล้อมเพชรให้ นายสุเทพ

เพื่อเป็นการขอบคุณ ที่นายสุเทพ ออกมาต่อสู้เพื่อประเทศชาติ จากนั้นเวลาประมาณ 13.40 น.ขบวนของนายสุเทพได้หยุดรับประทานอาหารกลางวันที่วงเวียนใหญ่ ซึ่งเมนูในวันนี้คือ ข้าวเหนียวหมูทอด และคั่วกลิ้ง โดยรับประทานอาหารท่ามกลางเสียงเชียร์ของกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากในบริเวณโดยรอบ


ขอบคุณภาพจากเนชั่นขอบคุณภาพจากเนชั่น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์