ให้กำลังใจสวนสยาม เล็งกทม.รับซื้อต่อ

กรณีอุบัติเหตุสะเทือนขวัญวันเด็กที่เครื่องเล่นสไลเดอร์-ซุปเปอร์สไปรัล ในสวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ

รางน้ำชำรุดแยกออกจากกันจนเป็นเหตุให้เด็กที่ขึ้นไปสไลด์ ร่วงตกลงมากระแทกพื้นบาดเจ็บหลายราย นับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 เดือนของเครื่องเล่นสวนสนุกแห่งนี้ ทำเอานายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการบริษัทอมรพันธ์นคร-สวนสยาม จำกัด ถอดใจออกมาประกาศขายกิจการสวนสนุกชื่อดังที่เปิดให้บริการนานกว่า 26 ปี มูลค่า 5 พันล้านบาท
 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 ม.ค. นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการบริษัทอมรพันธ์นคร-สวนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า

หลังจากประกาศขายกิจการ ได้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาให้ กำลังใจ และขอร้องว่าอย่าขาย แต่ก็มีกลุ่มนักธุรกิจที่ติดต่อเข้ามาขอซื้อเช่นกัน ขณะนี้กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้บริหารของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันยังได้โทร.เข้ามาให้กำลังใจว่า อย่าขายกิจการ แต่ถ้าอยากขายจริงๆ ก็จะติดต่อนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของกลุ่มธุรกิจเบียร์ช้างให้  นอกจากนี้ยังมีเจ้าของสวนสนุกดรีมเวิลด์ ย่านคลอง 6 ที่สนใจซื้อกิจการต่อด้วย ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุก็ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อสอบถามความเป็นได้ในการซื้อขายสวนสยาม แต่ตนได้ปฏิเสธไป เนื่องจากยังรักสวนสนุกแห่งนี้อยู่ แต่หากติดต่อเข้ามาตอนนี้ก็จะรับไว้พิจารณา โดยมีชาวต่างชาติไม่ว่าเป็น นักธุรกิจชาวลาว เวียดนาม กัมพูชา และพม่า ติดต่อเข้ามาขอทำกิจการร่วมกัน และขอซื้อเครื่องเล่นบางชิ้น ที่ตนกำลังพิจารณาในส่วนนี้อยู่
 



เจ้าของสวนสยามกล่าวว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ก็โทรศัพท์เข้ามาให้กำลังใจ ตนเลยเสนอให้ กทม.ซื้อกิจการของสวนสยามไป

เนื่องจากคิดว่า หาก กทม.ซื้อกิจการไปน่าจะได้ประโยชน์กับเด็กและประชาชน สามารถใช้สวนสยามเป็นที่ฝึกเด็กสำหรับว่ายน้ำ และประกอบกิจกรรมต่างๆ และ กทม.น่าจะมีความพร้อม แต่อาจติดปัญหาเรื่องงบประมาณ อย่างไรก็ตาม ตั้งใจอยากขายกิจการของสวนสยามให้กับภาครัฐ และกลุ่มธุรกิจไม่แสวงหากำไรมากกว่า
 

“เรื่องที่เกิดขึ้นผมเสียใจมาก เนื่องจากเป็นวันเด็กและมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก สวนกับคำขวัญของสวนสยามที่ว่า โลกแห่งความสุขที่สนุกไม่รู้ลืม แต่เหตุการณ์นี้กับสร้างความทุกข์ให้คนอื่นที่ไม่รู้ลืม ทำให้เห็นว่าผมบริหารและจัดการไม่ดี จึงอยากแสดงความรับผิดชอบทุกๆด้าน รวมถึงการขายสวนสยาม เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีความพร้อมมากกว่าเข้ามาดูแลกิจการ ผมมีความรู้ แค่ชั้น ป.4 ตอนเป็นเด็กไม่มีสวนสนุกให้เล่น เลยมีความคิดที่จะสร้างสวนสนุก อยากเป็นฮีโร่ให้กับเด็กๆ ระยะเวลา 26 ปีที่ผ่านมา ผมฝ่าฟันอุปสรรคมามาก ไม่ว่าจะเป็น ถูกฟ้องล้มละลาย ผมถึงรู้สึกน้อยใจ สวนสยามแห่งนี้ ผมรักเหมือนเป็นลูกอีกคนหนึ่ง” นายไชยวัฒน์กล่าวด้วยสีหน้าจริงจัง
 

สำหรับอาการของผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ รพ.นพรัตนราชธานี นพ.อุทัย ตันศลารักษ์ รองผู้อำนวยโรงพยาบาลกล่าวว่า

ทั้งหมดมีอาการดีขึ้น โดย ด.ช.สิทธิเดช นิสสัยสุข และ ด.ช.วสิษฐ์พล ทองน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ด.ช.วัชรพงษ์ แสงไสย์ ที่บาดเจ็บที่ศีรษะ แพทย์น่าจะอนุญาตให้กลับบ้านวันที่ 15 ม.ค. ขณะที่ ด.ช.กีรทรัพย์ ปาทาน ที่บาดเจ็บที่หลัง แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญทางกระดูกตรวจสอบละเอียดแล้วไม่พบมีอาการผิดปกติที่ระบบประสาทน่าจะกลับบ้านได้วันรุ่งขึ้นเช่นกัน ส่วน ด.ญ.วรรณศิริ หรือน้องบัว ยังตูมฟ้า อายุ 12 ปี ที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพนั้น ได้คุยกับแพทย์แล้วทราบว่า ไม่ได้ปอดฉีกหรือปอดทะลุตามที่เป็นข่าว คาดว่าพ่อแม่ของเด็กคงฟังผิด เพราะตอนแรกที่ดูฟิล์มเอกซเรย์ เห็นจุดดำๆ แพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพระบุมีโอกาสปอดฉีก แต่ยังต้องตรวจสอบและวินิจฉัยให้ แน่นอนก่อน คาดว่าน่าจะอนุญาตให้น้องฟ้ากลับบ้านภายในอีก 1-2 วันนี้
 

ด้าน พ.ต.ท.วิทยา เรืององอาจ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.บางชัน เจ้าของคดีเผยถึงความคืบหน้าของสำนวนการสอบสวนว่า

พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก ประกอบด้วย นายพนุวัฒน์ ยงค์ตระกูล อายุ 26 ปี ผู้ดูแลเครื่องเล่นด้านบน นายปัญญา วรคำ อายุ 36 ปี ผู้ดูแลด้านล่าง และเด็กที่เห็นเหตุการณ์อีก 1 ราย จากนั้นจะไล่สอบพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารของบริษัทอมรพันธ์นคร-สวนสยาม จำกัด วิศวกรผู้ควบคุมดูแลเครื่องเล่น เพื่อรวบรวมสรุปสำนวนคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์