ใส่ขาเทียมพระราชทาน

"พล.ต.ต.นพดล" ใส่ขาเทียมพระราชทานแล้ว เดินขึ้น-ลงบันไดฉลุย


ตำรวจผู้กล้าเผยปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณฯ มีกำลังใจดีมาก เตรียมเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ร่วมงานวันตำรวจ 13 ต.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ อารมณ์ดีพูดหยอกหมอ "กระดูกในตัวใกล้หมดแล้ว"

วันนี้ (8 ต.ค.)  ที่แผนกกายอุปรณ์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) หาดใหญ่ 
แพทย์หญิงดารณี  สุขพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางมาทำการหลอมเบ้าและใส่ขาเทียมพระราชทานถาวร รุ่นที่ 1 ให้แก่ พล.ต.ต.นพดล  เผือกโสมณ รอง ผบก.อก.ภาค 9 ที่บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  จนขาซ้ายขาดและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งอาการดีขึ้นตามลำดับ



ในวันนี้ทีมแพทย์กายอุปกรณ์ได้ทดลองให้ พล.ต.ต.นพดล สวมขาเทียมพระราชทานชุดแรก
ซึ่งเป็นขาเทียมชุดที่จะช่วยฝึกหัดเดินให้เกือบเป็นปกติ แต่ยังต้องใช้ไม้เท้าพยุงเนื่องจากขาขวายังคงใส่เฝือกอยู่ รอผลการผ่าตัดต่อกระดูกซึ่งต้องใช้เวลาอีกประมาณเดือนเศษ ๆ จึงจะทราบผลที่แน่ชัด

สำหรับการใส่ขาเทียมชุดนี้ เป็นชุดที่ฝึกให้เดินและบริหารขาขวาด้านผ่าตัดให้ได้ผลมากที่สุด ในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ พล.ต.ต.นพดล  ฝึกเดินขึ้นบันไดด้วยขาเทียมเป็นครั้งแรก ปรากฏว่าสามารถเดินขึ้น-ลงบันได้ สร้างความพอใจแก่ทีมแพทย์เป็นอย่างมาก
 
พล.ต.ต.นพดล กล่าวว่า
ตนมีกำลังใจดีมาก ทั้งจากพระมหากรุณาธิคุณฯ  กำลังใจจากครอบครัว ผู้บังคับบัญชา เพื่อน ๆ ข้าราชการตำรวจ และประชาชนที่ให้กำลังใจตลอดมา ตั้งใจไว้ว่าเมื่อหายแล้วจะกลับมาทำงานอย่างเต็มที่ 

และในวันที่ 12 ตุลาคม เวลา 08.20 น. จะเดินทางไปกรุงเทพฯ พร้อมคณะแพทย์ ด้วยเครื่องบินของสายการบินไทย เนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ไปร่วมงานวันตำรวจแห่งชาติ 13 ต.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

โดยไปถึงก็จะเข้าพักที่โรงพยาบาลตำรวจ และจะใส่ขาเทียมชุดที่หัดเดินในวันนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ซึ่งได้รับมอบหมายในครั้งนี้ 

ส่วนอาการบาดเจ็บโดยทั่วไปขณะนี้ดีขึ้นมาก รอแต่ผลการผ่าตัดต่อกระดูกขาด้านขวาเท่านั้น ซึ่งได้เอากระดูกบริเวณสะโพกขวามาต่อ  โดยตนเองได้พูดคุยกับหมอว่า กระดูกในตัวใกล้จะหมดแล้วขอให้หมอใช้อย่างประหยัดๆ หน่อย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์