ใบแพทย์ยืนยันลุงขี้เมาดับ ไม่เกี่ยวกับถอนฟันพิสดาร

ใบแพทย์ยืนยันลุงขี้เมาดับ ไม่เกี่ยวกับถอนฟันพิสดาร

ใบแพทย์ชันสูตรระบุชัด ลุงกำแพงเพชร เสียชีวิตจาก "มีเลือดออกในทางเดินอาหารส่วนบน" ไม่ใช่เหตุจากถอนฟันพิสดาร ผูกเชือกฟันกรามกับก้อนหิน ก่อนขว้างสุดแรงให้กระชากหลุดจนเลือดทะลัก

จากกรณี เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา นายปรี น้ำทิพย์ อายุ 62 ปี ได้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 39/4 ถนนวังคาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร


ท่ามกลางรอยเลือดที่กระเซ็นไปทั่วห้อง โดยเบื้องต้นหลานสาวให้ข้อมูลว่า ผู้ตายชอบ ดื่มเหล้าขาวต้องดื่มกินตลอดทุกวัน ก่อนจะเสียชีวิตมีอาการปวดฟันมาก แต่ไม่ยอมไปหาแพทย์ ก่อนจะใช้วิธีถอนฟันแบบโบราณ ด้วยการนำเชือกมาผูกที่ฟันกราม ส่วนปลายอีกข้างผูกกับก้อนหิน จากนั้นก็ให้เพื่อนในวงเหล้าขว้างก้อนหินสุดแรง เพื่อกระชากให้ฟันที่ปวดหลุดออกไป แต่ปรากฏว่าเลือดกลับไหลไม่ยอมหยุด แม้จะผ่านไปนานกว่า 24 ชม.ก็ตาม กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่า สาเหตุมาจากการถอนฟันด้วยวิธีพิสดารดังกล่าว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.กำแพงเพชร และพบร่างของนายปรี นอนอยู่บนเตียงหลังแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้ว


ซึ่งใบแพทย์ระบุยืนยันว่า มีเลือดออกทางเดินอาหารส่วนบน จนถึงแก่ชีวิต ซึ่งเป็นภาวะที่มีเลือดออกตั้งแต่หลอดอาหาร จนถึงลำไส้เล็กส่วนต้น
สาเหตุจากโรคกระเพราะอาหาร และหลอดเลือดหลอดอาหารโป่งพองจากตับแข็ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญยังระบุด้วยว่า วิธีการถอนฟันที่ถูกต้องคือ ควรไปพบทันตแพทย์เท่านั้น เพราะสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่า มีผลกระทบหรือเสี่ยงอันตรายหรือไม่ ยิ่งหากมีอาการโรคประจำตัวด้วยแล้ว ยิ่งอันตรายมาก.

ใบแพทย์ยืนยันลุงขี้เมาดับ ไม่เกี่ยวกับถอนฟันพิสดาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์