ใบสั่งพิลึก!! ข้อหาใส่รองเท้าแตะ ขี่จยย.รับจ้าง ตร.ยันผิดจริง ไม่ได้แกล้ง!!

ใบสั่งพิลึก!! ข้อหาใส่รองเท้าแตะ ขี่จยย.รับจ้าง  ตร.ยันผิดจริง ไม่ได้แกล้ง!!


เป็นอีกเรื่องที่ถูกแชร์กันในโลกออนไลน์ มีคนโพสต์ประณามตำรวจออกใบสั่งข้อหาพิลึก"สวมรองเท้าแตะ" โดยคนถูกใบสั่งเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดนตำรวจสน.โชคชัยออกใบสั่ง ระบุว่า"จยย.รับจ้างแต่งกายไม่ถูกต้อง (รองเท้าแตะ) โดนค่าปรับ 1,000 บาท จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจทำเกินไปหรือไม่ เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ และมีข้อหานี้จริงๆหรือเปล่า

เมื่อได้มีการสอบถามเรื่องนี้ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ความว่า ตำรวจจราจรทำถูกต้องแล้ว เนื่องจากตามกฎหมาย พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 13 พ.ศ.2547 ประกาศราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 21 พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา ระบุไว้ตามกฎกระทรวง กำหนดเครื่องแต่งกาย เครื่องหมาย ประวัติคนขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และการแสดงบัตรประจำตัวคนขับรถยนต์สาธารณะ พ.ศ.2555 ให้รถยนต์บริการธุรกิจ รถยนต์บริหารทัศนาจร และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ให้ปฏิบัติตามในขณะขับรถรับจ้าง คนขับรถยนต์สารธารณะ รถยนต์บริการธุรกิจ และรถยนต์บริการทัศนาจรต้องแต่งกายให้สะอาด สุภาพเรียบร้อยและรัดกุม

ด้านพ.ต.อ.เอกรัตน์ ลิ้มสังกาศ รองผบก.จร. เปิดเผย เบื้องต้นโดยปกติผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างต้องปฏิบัติตามผู้ขับขี่รถโดยสารรับจ้าง การสวมใส่เครื่องแต่งกายอาจจะไม่ค่อยมีการบังคับ แต่มีระบุอยู่ในข้อกฎหมายเอาไว้ ในดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสามารถออกใบสั่งดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม การสวมใส่รองเท้าแตะระหว่างให้บริการถือว่าไม่สมควรสวมใส่โดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความปลอดภัย อาจจะทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อสวมใส่รองเท้าแตะให้บริการด้วย


ใบสั่งพิลึก!! ข้อหาใส่รองเท้าแตะ ขี่จยย.รับจ้าง  ตร.ยันผิดจริง ไม่ได้แกล้ง!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์