ในหลวงเสด็จถึงพระบรมมหาราชวังแล้ว

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จถึงพระบรมมหาราชวังแล้ว ท่ามกลางพสกนิกรโบกธงเฝ้าฯรับเสด็จตลอดสองข้างทาง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราช เพื่อเสด็จออกมหาสมาคม ณ มุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เพื่อพระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าทูลละอองธุลีพระบาท คณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภาคณะทูตานุทูต ข้าราชการตลอดจนพสกนิกร เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ราว 18,000 คน เนื่องในพระราชพิธี เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

โดยมีข้าราชการ แพทย์ และพยาบาล รวมถึงประชาชนจำนวนมาก เฝ้ารับเสด็จตลอดสองข้างทาง พร้อมส่งเสียงถวายพระพร ทรงพระเจริญ อย่างกึกก้อง โดยระหว่างนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงแย้มพระสรวล ให้ผู้ที่มาเข้าเฝ้าฯ ทำให้หลายคนปลาบปลื้มจนกั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มีการพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม

ณ มุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ในวันนี้ เวลา 10.30 น. เพื่อพระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าทูลละอองธุลีพระบาท คณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภาคณะทูตานุทูต ข้าราชการ ตลอดจนพสกนิกร เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ราว 18,000 คน โดยในเวลา 07.30 น. จะมีขบวนอัญเชิญพระเต้าปทุมนิมิตทอง นาก เงิน ซึ่งบรรจุนน้ำพระพุทธมนต์เพื่อทูลเกล้าฯ ถวาย จากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ไปยังหน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท จากนั้นในเวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินออก ณ มุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นายกรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา และ ประธานศาลฎีกา กล่าวกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลตามลำดับ จบแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัส แล้วเสด็จพระราชดำเนินกลับ

พิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพร จัดขึ้นในวันนี้ โดยรัฐบาลร่วมกับหน่วยงานต่างๆ และภาคประชาชน เป็นเจ้าภาพการจัดงาน โดยมีพิธีอัญเชิญพานพุ่มสักการะเข้าประจำที่ ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ถวายพานพุ่ม เวลาประมาณ 19.00 น. นายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ กล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ กล่าวนำถวายพระพรชัยมงคลต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเสร็จแล้ว จุดเทียนชัยถวายพระพร และร่วมกันขับร้องเพลงสดุดีมหาราชา จากนั้น จึงเริ่มการจุดพลุดอกไม้ไฟ และการแสดงมหรสพต่างๆ

ปชช.พร้อมใจสวมเสื้อสีชมพู หลั่งไหลรอเฝ้าฯ รับเสด็จฯ

บรรยากาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เมื่อช่วงเช้านี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อรอรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ มุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท โดยมีทั้งประชาชนที่เดินทางมาเป็นครอบครัวและเป็นหมู่คณะ ซึ่งต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีชมพู พร้อมถือธงตราสัญญาลักษณ์เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ และธงชาติ และบางรายได้มาจับจองพื้นที่ตั้งแต่ในช่วงเช้ามืด เพื่อที่จะได้พื้นที่ ที่ดีที่สุด ซึ่งตลอดฝั่งถนนตั้งแต่บริเวณแยกผ่านพิภพลีลา จนถึงศาลหลักเมือง กระทรวงกลาโหม ไม่มีพื้นที่ว่างเลย

ขณะเดียวกัน ยังมีพิธีตักบาตรพระสงค์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล ในโครงการตักบาตรพระสงฆ์เฉลิมพระเกียรติ 7 เช้า 7 วัน 109 รูป

ประชาชนจับจองพื้นที่สองข้างทางถนนอรุณอมรินทร์

บรรยากาศล่าสุดบริเวณถนนอรุณอมรินทร์ ช่วงเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระบรมหาราชวัง เริ่มมีประชาชนแ ละข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ ทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่ 2 ข้างทาง เพื่อเตรียมถวายพระพร และชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด

ส่วนด้านการจัดการจราจร พ.ต.ท.ประสพโชค เอี่ยมวินิจ สารวัตรงานสายตรวจ 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้ใช้กำลังตำรวจจราจรกลาง จำนวนทั้งสิ้น 100 นาย ในการดูแลการจราจรตลอดเส้นทางการเสด็จพระราชดำเนิน ซึ่งตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบว่าการจราจรยังคงเคลื่อนตัวได้ดี แต่ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ ให้เดินทางมาด้วยรถประจำทาง หรือรถแท็กซี่ จะดีกว่า เพื่อความสะดวก และลดปัญหาจราจรที่ติดขัด

ประชาชนรอรับเสด็จฯ ในหลวง ร.พ.ศิริราช เนืองแน่น

บรรยากาศบริเวณใต้อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในขณะนี้ เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มาจับจองพื้นที่เพื่อรอรับเสด็จฯ และชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม ซึ่งประชาชนต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีชมพู ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของการเฉลิมฉลอง เช่นเดียวกับบริเวณด้านหน้าของตึกอำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นถนนที่รถยนต์พระที่นั่งจะผ่าน ก็มีประชาชนมาจับจองพื้นที่เต็ม 2 ข้างทางเช่นเดียวกัน ขณะที่บรรยากาศบริเวณทางเข้า - ออกของโรงพยาบาลศิริราช ในขณะนี้ ก็มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ประชาชนชาวไทย - ต่างชาติ รอรับเสด็จฯ ในหลวง ณ ประตูศักดิ์ไชยสิทธิ์

ประชาชนจำนวนมาก ได้เข้าจับจองพื้นที่เพื่อเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งบริเวณประตูศักดิ์ไชยสิทธิ์ พระบรมมหาราชวัง ตลอดแนวถนน ไปจนถึงถนนราชดำเนิน ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร และตำรวจ ได้คอยตรวจสอบความเรียบร้อย และคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพื่อความเป็นระเบียบในการเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในการรับเสด็จฯ และนอกจากประชาชนชาวไทยแล้ว ยังมีชาวต่างชาติให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันนี้ด้วย

ประชาชนเฝ้าฯ รอรับเสด็จ ในหลวง ตลอดแนวเส้น ถ.อรุณอมรินทร์

บรรยากาศล่าสุดบริเวณ 2 ข้างทางถนนอรุณอมรินทร์ ช่วงเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ประชาชน และข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ ได้ทยอยเดินทางเข้ามาจับจองที่นั่งเพื่อเฝ้าฯ รอรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างต่อเนื่อง โดยชาวบ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ 46 กล่าวว่า มารอรับเสด็จฯ ในหลวง เป็นประจำทุกปี และในช่วงคำวันนี้ ก็จะเดินทางไปร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรที่บริเวณท้องสนามหลวงด้วย ซึ่งทุกครั้งที่ได้ชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด ก็รู้สึกปลื้มใจ และขอให้พระองค์ท่าน ทรงมีความสุข มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ด้าน นายพงพันธ์ ศักดิ์ดี ชาวบ้าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่มารอรับเสด็จฯ เป็นครั้งที่ 2 กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ชีวิตหนึ่งได้มาเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่ในบริเวณนี้ ก็ได้มีตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ ซึ่งเป็นโครงการที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานทุนทรัพย์จัดตั้งขึ้น นำรถยนต์สายตรวจประดับธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ จำนวน 60 คัน มาเฝ้าฯ รับเสด็จด้วย

สนามหลวง ล่าสุด ประชาชนสวมเสื้อสีชมพู รอรับเสด็จฯ เนืองแน่น

บรรยากาศล่าสุดที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ขณะนี้เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่พร้อมใจกันเฝ้าฯ รอรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยประชาชนต่างพร้อมใจใส่เสื้อสีชมพู และถือธงตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ และธงชาติ เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อย่างไรก็ตามในช่วงสายนี้ เริ่มมีแสงแดดจัด แต่ประชาชนก็ยังคงเฝ้าฯ รอรับเสด็จอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม และแสดงความปลาบปลื้ม

ทรงพระเจริญกึกก้อง ถ.อรุณอมรินทร์ ขณะขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่าน

บรรยากาศล่าสุดบริเวณ 2 ข้างทาง ถนนอรุณอมรินทร์ ช่วงเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ทันทีที่รถยนต์พระที่นั่ง ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินผ่านนั้น ประชาชนและข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ ที่รอเฝ้าฯ รับเสด็จ ต่างก็เปล่งเสียงทรงพระเจริญอย่างกึกก้อง พร้อมกับโบกสะบัดธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ด้วยความปีติยินดีอย่างยิ่ง จากการสอบถามประชาชนรายหนึ่งที่มารอเฝ้าฯ รับเสด็จเป็นปีแรก กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจอย่างยิ่ง ที่ได้ชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่านไปแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจในโครงการพระราชดำริ และประชาชน ต่างก็เดินข้ามฝั่งไปจับจองที่นั่งบริเวณข้างทางถนนอรุณอมรินทร์ ขาออก เพื่อรอเฝ้าฯ รับเสด็จอีกครั้งในเวลา 11.00 น. ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินจากพระบรมมหาราชวัง กลับไปประทับยังโรงพยาบาลศิริราช

ในหลวง - ราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จฯ ออกจาก ร.พ.ศิริราช

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จพระราชดำเนินออกจาก ร.พ.ศิริราช แล้ว ประชาชนเปล่งเสียงทรงพระเจริญก้อง

เมื่อเวลา 10.25 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระบรมมหาราชวัง โดยตลอดเส้นทางที่รถยนต์พระที่นั่งผ่าน ประชาชนที่มารอรับเสด็จ และชื่นชมพระบารมีที่โรงพยาบาลศิริราช ต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ ประชาชนยังได้นำธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ ภปร. โบกสะบัดตลอดเส้นทางด้วยความปลื้มปีติด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์