ในหลวงฯทรงมีพระราชดำรัสหน้าที่ทำนุบำรุงประเทศเป็นของทุกคนที่ต้องร่วมกันช่วยพัฒนาประเทศให้เจริญ

แนวหน้า

วันนี้ (12 มิ.ย.)เวลา 14.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ บริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระราชาธิบดี สมเด็จพระราชินี และผู้แทนพระองค์ประมุขต่างประเทศถวายพระพรชัยมงคล ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชดำรัสว่า "คนไทยทุกคนจะต้องขวนขวายทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพื่อธำรงรักษาและพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญมั่นคงและผาสุกร่มเย็น ข้าพเจ้าในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง จึงมีภาระหน้าที่เช่นเดียวกันกับคนไทยทั้งมวล จึงขอขอบใจทุกๆคน ที่ต่างพยายามกระทำหน้าที่ของตนด้วยความเต็มกำลังความสามารถ และให้ความร่วมมือข้าพเจ้าในภารกิจทั้งปวงด้วยดีตลอดมา"

" ต้องขอขอบพระทัยพระประมุขและพระราชวงศ์จากประเทศต่างๆ ที่ทรงต้องอุตสาหเสด็จมาร่วมในงานครั้งนี้ด้วยทั่วกัน ขอคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองรักษาท่านทั้งหลาย ให้ปราศจากทุกข์และภัยทุกประการ บรรดาสุขสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล ให้สัมฤทธิ์แก่ท่านทุกเมื่อ ด้วยสืบไป"

โดยก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถวายพระพรชัยมงคลโดยสรุปว่า"ชาวไทยนั้นปลื้มปิติยินดีภาคภูมิใจเป็นล้นพ้นในวโรกาสอันดีที่สุดของประวัติศาสตร์ชาติไทย งานในครั้งนี้เป็นการแสดงถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องระหว่างพระราชวงศ์และประมุขของรัฐต่างๆ ที่สะท้อนที่ให้เห็นถึงความปราถนาดีและไมตรีจิตอันอบอุ่นจากมิตรประเทศ รวมทั้งยังกล่าวถึงโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริ และทฤษฎีใหม่ๆเพื่อช่วยให้เกษตรกรได้เรียนรู้วิธีการศึกษาพัฒนาอย่างต่อเนื่องของพระองค์ "

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์