ในหลวงพระราชทาน พวงหรีดหน้าศพ9นายทหารฮ.ตก

ในหลวงพระราชทาน พวงหรีดหน้าศพ9นายทหารฮ.ตก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ พระราชทานพวงหรีด แก่ ทหารกล้าทั้ง 9 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ ตก ที่ จ.พะเยา

พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ พระราชทานพวงหรีด แก่ทหารกล้าทั้ง 9 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ที่ จ.พะเยา โดยวันนี้ เวลา 16.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี จะเป็นผู้แทนพระองค์ วางพวงหรีดพระราชทานทั้ง 13 พระองค์ ณ วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก ขณะที่กองบิน 46 ได้มีการเคลื่อนย้ายศพ 4 ทหารกล้า เพื่อจะนำไปบำเพ็ญกุศล ที่จังหวัดภูมิลำเนา ตามความประสงค์ของญาติ ประกอบไปด้วย พ.ท.มานิต สุระเสนา ร.อ.วรพงษ์ ช่างสลัก จ.ส.อ.พิรุณ แสนดอนคู่ และ จ.ส.อ.สมภพ มาลัยวงศ์ โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียง MI 6 ของกองทัพบก ไปที่ จ.ลพบุรี คาดว่าจะไปถึง จ.ลพบุรี ในเวลาประมาณ 13.00 น.

ที่ วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี

ได้นำพวงมาลาหลวงพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพวงมาลาพระราชทานของพระ บรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ 13 พระองค์ มามอบแก่นายทหารที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก 9 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ที่ จ.พะเยา ประกอบไปด้วย พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3, พ.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ, พ.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง, พ.ท.วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข, พ.ท.มานิต สุระเสนา, ร.อ.วรพงศ์ ช่างสลัก จ.ส.อ.อนันต์ ชมเชียงคำ, จ.ส.อ.อภิรุณ แสนดอนดู่ และ จ.ส.ท.สมภพ มาลัยวงศ์ พร้อมทั้ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโกศ 8 เหลี่ยม แก่ พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 ด้วย

โดยที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้เหลือเพียง 5 ศพ

ประกอบไปด้วย พล.ต.ทรงพล ทองจีน, พ.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ, พ.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง, พ.ท.วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข และ จ.ส.อ.อนันต์ ชมเชียงคำ เท่านั้น ส่วนศพ พ.ท.มานิต สุระเสนา, ร.อ.วรพงษ์ ช่างสลัก, จ.ส.อ.อพิรุณ แสนดอนคู่ และ จ.ส.อ.สมภพ มาลัยวงศ์ ได้นำไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี ไปเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

โดยหลังจากประกอบพิธีวางพวงมาลาหลวงและพวงมาลาพระราชทานแล้ว องคมนตรี ได้พูดคุยและให้กำลังใจ กับญาติของผู้เสียชีวิต ก่อนเดินทางกลับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์