ในหลวงทรงประชวร

สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ "ในหลวง"ทรงล้ม พสกนิกรขอทรงหายประชวรโดยเร็ว


สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์อาการประชวรของ"ในหลวง" ระบุทรงสะดุดและล้มลง ขณะทรงพระดำเนินออกกำลังพระวรกาย ณ ถนนด้านหน้าพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน คณะแพทย์ถวายเอกซเรย์พบรอยร้าวเล็กน้อยที่พระผาสุกัฐิ (กระดูกซี่โครง) ซี่ที่ 4 ด้านขวา พร้อมถวายพระโอสถ พระอาการดีขึ้นแล้ว ขณะที่พสกนิกรถวายพระพรขอทรงหายประชวรโดยเร็ว


เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใจความว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2549 เวลา 18.15 น. ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระดำเนินออกกำลังพระวรกาย ณ บริเวณถนนด้านหน้าของพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ทรงสะดุดและล้มลง ทรงยืนขึ้นด้วยพระองค์เอง


จากนั้นก็ทรงพระดำเนินกลับขึ้นพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ทรงมีรอยถลอกที่พระฉวี (ผิวหนัง) 3 แห่ง

ทรงมีรอยช้ำที่พระปฤษฎางค์ (หลัง) ด้านขวา พระอังสา (ไหล่) มีพระอาการเจ็บปวดพระวรกายขณะทรงเปลี่ยนพระราชอิริยาบถและขณะทรงพระดำเนิน

คณะแพทย์ได้ถวายเอกซเรย์พบรอยร้าวเล็กน้อยที่พระผาสุกัฐิ (กระดูกซี่โครง) ซี่ที่ 4 ด้านขวา คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถ พระอาการดีขึ้นเป็นลำดับ จึงถวายคำแนะนำให้ทรงพักผ่อนพระวรกายและให้ทรงงดพระราชกิจสักระยะหนึ่ง


หลังจากข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พสกนิกรชาวไทยจำนวนมากได้เข้าไปในเวบไซต์หลายแห่ง

พร้อมกับถวายพระพรขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากอาการพระประชวรโดยเร็ว

หลากหลายคำถวายพระพรในเวบไซต์พันทิปดอทคอม ระบุว่า "ขอพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววันด้วยเทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ" "ขอทรงพักผ่อนพระวรกายเยอะๆ หายประชวรเร็วที่สุด และขอให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน"

"ขอให้สิ่งดีงามทั้งหลายในโลกช่วยคุ้มครองพระองค์ให้หายจากอาการประชวรในเร็ววัน ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน" "ขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ทรงพระเจริญ" "คุณแม่เรายกมือไหว้ท่วมหัว อธิษฐานให้พระองค์ปลอดภัย ทุกคนในบ้านก็ทำตาม ขอให้ทรงหายประชวรโดยเร็วด้วยเถิด"

"ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล จงดลบันดาลให้พระองค์มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ในเร็ววัน" "ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล จงช่วยปกปักรักษาพระองค์ผู้เป็นมิ่งขวัญร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทย ด้วยเทอญ" "ขอคุณพระคุ้มครองให้พระองค์ท่านหายประชวรในเร็ววันด้วยเทอญ เรารักในหลวง ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ"



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์