ในหลวง พระราชทานพวงมาลา หญิงเสียชีวิตขณะทำดอกไม้จันทน์ถวาย ร.9

ในหลวง พระราชทานพวงมาลา หญิงเสียชีวิตขณะทำดอกไม้จันทน์ถวาย ร.9

ในหลวงโปรดเกล้าฯ ให้ ผู้แทนพระองค์เชิญพวงมาลาวางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ที่ใช้งานพระบรมศพ พร้อมรับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์ 5 วัน และพระราชทานเพลิงเป็นกรณีพิเศษ ขณะที่ประชาชนยังหลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมศพที่พระบรมมหาราชวัง นับเป็นวันที่ 213 ขณะที่ก่อนหน้านี้มีประชาชนกว่า 7.4 ล้านคน ถวายเงินเป็นพระราชกุศล 1 ล้านบาท

 

 

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พล.อ.อ.เกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญพวงมาลาหลวงไปวางหน้าหีบศพนางพรเพ็ญ ปิยเกษม อายุ 67 ปี ประชาชนจิตอาสาที่มาร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์ถวายในการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดปริวาสราชสงคราม เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 มิ.ย. นางพรเพ็ญมีอาการหน้ามืด หมดสติ จากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ขณะกำลังประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ณ อาคาร 606 สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า พระราชวังดุสิต คณะแพทย์พระราชทานกู้ชีพพื้นฐาน และนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาลด้วยรถพยาบาลฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์ได้รักษาอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากนางพรเพ็ญมีโรคประจำตัว คือเส้นเลือดหัวใจตีบขั้นรุนแรง จึงเสียชีวิตลงอย่างสงบในเวลาต่อมา

 

 

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์ เป็นเวลา 5 วัน โดยกำหนดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดปริวาสราชสงคราม เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 2-6 มิ.ย. โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 7 มิ.ย.

วันเดียวกัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้องค์กรภาคเอกชน มูลนิธิ และสมาคมต่างๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นวันที่ 133 ภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล สตมวาร โดยวันนี้มีผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพจำนวน 44 คณะ แบ่งเป็น 4 รอบ ได้แก่ เวลา 10.00 น., 14.30 น., 17.00 น. และ 19.00 น.

สำนักพระราชวังสรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. มีจำนวนทั้งสิ้น 16,615 คน รวม 212 วัน มี 7,400,346 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 1,076,554.50 บาท รวม 212 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 582,769,581.76 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 213 ที่พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมากราบสักการะพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง


ในหลวง พระราชทานพวงมาลา หญิงเสียชีวิตขณะทำดอกไม้จันทน์ถวาย ร.9


ในหลวง พระราชทานพวงมาลา หญิงเสียชีวิตขณะทำดอกไม้จันทน์ถวาย ร.9


ในหลวง พระราชทานพวงมาลา หญิงเสียชีวิตขณะทำดอกไม้จันทน์ถวาย ร.9


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์