ใต้รุนแรงไม่เกี่ยวบินลาเดนตาย


ตม.ประชุมร่วม ตำรวจสากล ก่อนการเปิดการค้าเสรี "พงศพัศ" เผยชายแดนใต้รุนแรงไม่เกี่ยว "บินลาเดน" ถูกปลิดชีพ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 ด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ (ผอ.ศปอช.ตร. ) เป็นประธานในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลกว่า 30 ประเทศ และเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอีก 53 ด่าน เข้าร่วมสัมมนา

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวก่อนการสัมมนา ว่า ก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่าประเทศไทยถือเป็นที่หลบซ่อนและแหล่งหาข้อมูลของกลุ่มก่อการร้ายในหลายกลุ่ม แต่ในปัจจุบันถือว่าปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวมีแนวโน้มลดลงเป็นอย่างมาก ประกอบกับอีกในไม่กี่ปีข้างหน้า ประเทศในประชาคมอาเซียนก็เตรียมที่จะเปิดให้มีการค้าเสรีระหว่างประเทศขึ้น ดังนั้นจึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาหารือ เพื่อหามาตรการมารองรับและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการเปิดประเทศอย่างเสรี โดยจะพูดคุยกันในประเด็นเกี่ยวกับแก๊งคอร์เซ็นเตอร์ข้ามชาติและแลกเปลี่ยนข้อมูลของกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า ส่วนที่หลายฝ่ายมีความกังวลถึงผลกระทบที่อาจตามมาจากการเสียชีวิตของนายโอซามา บินลาเดน ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายอัลไคด้านั้น ขณะนี้ทางฝ่ายการข่าวกำลังติดตามสถานการณ์อยู่ ไม่ว่าจะเป็น การเคลื่อนไหวของเครือข่ายและสมาชิก แต่ก็ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุใดๆ ซึ่งถ้ากลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายมีความเคลื่อนไหว ก็จะมีการเข้าไปตรวจสอบทันที รวมทั้งหลังจากนี้คงต้องหามาตรการป้องกันและเฝ้าระวังสถานการณ์ไว้ก่อน จะได้เป็นการรู้เขารู้เราด้วย

เมื่อถามว่า เหตุการณ์เสียชีวิตของนายโอซามา บินลาเดน ส่งผลให้สถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รุนแรงขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า เรื่องนี้คงไม่มีความเกี่ยวข้องและไม่มีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งตอนนี้ทางการข่าวของทหาร ศอ.บต. และศชต.ตร. ก็กำลังติดตามอยู่ โดยขณะนี้เหตุการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ยังคงเป็นเรื่องในประเทศอยู่และถ้ามีผู้กระทำผิด เราก็ต้องติดตามมาดำเนินคดีทางกฎหมาย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์