ใช้ได้แล้วไวไฟฟรี2หมื่นจุดทั่วกรุง

ใช้ได้แล้วไวไฟฟรี2หมื่นจุดทั่วกรุง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่ศาลาว่าการ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ลงนามในบันทึกข้อตกลงการให้บริการประชาชนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Bangkok Wi-Fi) ร่วมกับนายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กทม.เล็งเห็นความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารในสังคมปัจจุบัน ซึ่งสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทุกที่ ทุกเวลา และการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยหนึ่งที่ตอบสนองต่อการใช้ชีวิตประจำวันของชาวเมืองกรุงเทพมหานครจึงจัดทำโครงการ “Bangkok Wi-Fi” เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างกว้างขวาง โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท ทรู ที่สมัครใจจะสร้างสรรค์ประโยชน์แก่สังคมของกรุงเทพฯ

ด้าน นายเจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า
 
รู้สึกยินดีที่กลุ่มทรู โดย บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด ได้บรรลุข้อตกลงกับกรุงเทพมหานครสานต่อการให้บริการประชาชนชาวกรุงเทพฯด้วยอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ตามโครงการ Bangkok Wi-Fi โดยกลุ่มทรูในฐานะผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่มีความโดดเด่นเรื่องโครงข่ายไวไฟ คุณภาพที่ใหญ่ที่สุด และจำนวนฮอตสปอตคุณภาพครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในกรุงเทพฯ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกด้านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) จำนวนไม่น้อยกว่า 20,000 จุดทั่วกรุงเทพฯ โดยทรู อินเทอร์เน็ตจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าติดตั้ง ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ และค่าดำเนินการให้บริการไวไฟ ตลอดจนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดทำป้ายแสดงจุดให้บริการ

ซึ่งการให้บริการได้ปรับความเร็วให้สูงขึ้น ใน 2 รูปแบบ คือ

ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 2 Mbps./512 Kbps. ฟรี 5 ชั่วโมงต่อเดือน หรือความเร็ว 256 Kbps./128 Kbps. โดยไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน ตามแต่ลักษณะและไลฟ์สไตล์การใช้งาน ทั้งนี้ กลุ่มทรูจะสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้ถึง 150,000 คน โดยทุก 6 เดือนผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนใช้งานใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายที่มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งรองรับความแพร่หลายในการใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อเน็ตไร้สายทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตและโน้ตบุ๊ก ของคนกรุงเทพฯยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวที่สนใจใช้บริการ Bangkok Wi-Fi ฟรี สามารถลงทะเบียนรับรหัสผ่านได้ง่าย ๆ บนหน้า Log-in เมื่อเลือกโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง @TRUEWIFI จากอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือโน้ตบุ๊กของตนเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์