ใช้หางช้างแก้อาถรรพ์นกแสก


         เจ้าของวังช้างอยุธยา เผย เชื่ออาถรรพ์นกแสก ระบุ มีวิธีแก้คือ ใช้หางช้าง เป็นเครื่องราง เนื่องจากถือว่า เป็นสัตว์มงคล ...


        เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (15 ก.ย.) นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าวเรื่องนกแสกมาโดยตลอด และเชื่อในความอาถรรพ์ว่าเป็นความจริงบรรพบุรุษได้ตักเตือนห้ามทัก สิ่งลี้ลับอย่างนี้ เมื่อมีเกิดขึ้นต้องมีวิธีแก้ และ วิธีแก้อาถรรพ์ทุกชนิด ชาวช้างจะใช้หางช้างแก้อาถรรพ์ เนื่องจาก ช้าง เป็นสัตว์มงคล คู่บ้านคู่เมือง ตำนานในทางศาสนาทั้งพุทธและพราหมณ์ หางช้างเป็นสิ่งบ่งบอกคชลักษณ์ของช้าง

           นายลายทองเหรียญ กล่าวอีกว่า หางช้าง ถือเป็น "เครื่องราง" มาตั้งแต่โบราณ ที่เชื่อว่าช่วยป้องกันอาถรรพ์ ปัดเป่าเสนียดจัญไร ผู้คนที่รู้ซึ้งถึงศาสตร์นี้จะแสวงหาหางช้าง มาเป็นเครื่องรางประจำกาย เดินทางไปแห่งหนตำบลใด ก็ปลอดภัยจากคุณไสยมนต์ดำ จึงจะเห็นว่าชาวช้างจะใส่กำไลถักจากขนช้าง หรือใส่แหวนถักจากขนช้างใส่เป็นเครื่องรางแก้อาถรรพ์ อย่างกรณี นกแสกที่วัดบ้านสร้างก็เช่นเดียวกัน ถ้าจะแก้อาถรรพ์ให้เป็นความสบายใจของประชาชนทั่วไป ให้นำหางช้างให้พระที่ได้ยินเสียงร้องเก็บรักษาไว้ เมื่อพบเหตุการณ์นกแสกร้องเสียงผิดปกติให้นำมาบอกกล่าวปัดรังควานเป็นแก้อาถรรพ์ อย่างน้อยก็ทำให้สภาพจิตใจของชาวบ้านดีขึ้นอบอุ่นใจขึ้นไม่ต้องหวาดกลัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์