ใช้หมาแพนดี้ โปรโมตหมีแพนด้า

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่าสำนักงานไปรษณีย์สาขา จ.เชียงราย

จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ออกมาซื้อไปรษณีย์บัตรเพื่อส่งไปแข่งขันตั้งชื่อลูกหมีแพนด้าซึ่งเป็นลูกของช่วงช่วง และ หลิน ฮุ่ย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยการรณงค์ได้ใช้ลูกสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งซึ่งชื่อว่าเจ้า "แพนด้า" วัยแค่ 3 เดือนกว่า ซึ่งมีรูปร่างลักษณะและสีสันคล้ายหมีแพนด้าเป็นตัวชูโรงในการรณรงค์ด้วย เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์อุ้มเจ้าแพนด้าใส่รถบรรทุกไปกับกระจายเสียง รวมทั้งพาไปพบปะกับประชาชนโดยเฉพาะนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ เมื่อมีการตั้งโต๊ะจำหน่าย ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง

นางมาลี วงษารัตน์ อายุ 40 ปี แม่ค้าร้านขายข้าวแกง ชาวชุมชนหนองบัว เทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง เจ้าของสุนัขกล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไปพบเห็นเข้าจึงเห็นว่ามีรูปร่างและสีสันเหมือนหมีแพนด้าจึงได้ยืมไปเป็นตัวชูโรงในการรณรงค์ดังกล่าว ซึ่งพบว่าได้ผลเพราะจากยอดโควต้าไปรษณียบัตรที่ทางสำนักงานได้รับจำนวน 330,000 ใบนั้น ปัจจุบันจำหน่ายไปได้แล้วกว่า 220,000 ใบแล้ว

สำหรับเจ้าแพนด้ามีอายุได้ราว 3 เดือนกว่าๆ หรืออายุอ่อนกว่าลูกหมีแพนด้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่อยู่ 2 วัน

และสภาพร่างกายก็อุดมสมบูรณ์ แข็งแรง มีน้ำหนักมากกว่า 4 กิโลกรัมแล้ว ส่วนสิ่งที่แปลกกว่าตัวอื่นๆ และเข้ากับกระแสคือมีสีดำและขาวเหมือนหมีแพนด้าทุกประการ โดยพื้นสีภาพรวมเป็นสีขาวแต่จะมีสีดำตรงเท้า หาง ลำตัว หูและตาทั้งสองข้าง ดังนั้นตั้งแต่แรกเกิดจึงตั้งชื่อให้เหมือนหมีแพนด้าว่า "เจ้าแพนด้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์