โอ้โหไม่ธรรมดา!! ขายกล้วยปิ้งสร้างรายได้วันละ 5,000 บาท

โอ้โหไม่ธรรมดา!! ขายกล้วยปิ้งสร้างรายได้วันละ 5,000 บาท

แม้จะเป็นยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง  พ่อค้าแม่ค้าสินค้าหลายราย  ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ระยะนี้ขายของไม่ดี  ลูกค้าหดหายไปจากพิษเศรษฐกิจ แต่สำหรับพ่อค้ากล้วยปิ้งแบบบ้านๆ กลับไม่มีผลกระทบจากเศรษฐกิจ ยอดขายกล้วยปิ้งแต่ละวัน แค่วันละ 100 หวี สร้างรายได้มากกว่าวันละ 5 พันบาท

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายกล้วยปิ้ง  หน้าทางเข้าสำนักงานที่ดิน จ.พิษณุโลก  นายสมศักดิ์  ดิษเกตุ  อายุ 30 ปี


ชาวตำบลหัวรอ  อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  พ่อค้ากล้วยปิ้ง เปิดเผยว่า ตนเองยึดอาชีพขายกล้วยปิ้งมา 10 ปีแล้ว   หลังเรียนจบก็ไปขายของอยู่ที่กรุงเทพ  โดยครั้งนั้นขายน้ำปั่น  แล้วข้างๆ ร้านก็มีร้านกล้วยปิ้งที่ขายดีมาก  ต่อมาก็ตั้งใจว่าจะกลับภูมิลำเนามาอยู่ที่บ้าน  จึงได้ขอสูตรกล้วยปิ้งจากร้านนั้นมาทำการปรับปรุงทดลอง  และเพิ่มเติมคิดค้นเคล็ดลับการปิ้งกล้วยของตนเองขึ้นมา จนเป็นเอกลักษณ์ กล้วยจะมีความนุ่ม  หอม อร่อย

นายสมศักดิ์  กล่าวว่า กล้วยที่นำมาใช้  จะเป็นกล้วยน้ำว้า ของ อ.บางกระทุ่ม  แหล่งผลิตกล้วยตากขึ้นชื่อของ จ.พิษณุโลก

 เลือกกล้วยที่ไม่สุกเกินไป  นำมาปิ้งบนเตาถ่าน ไฟอ่อนปานกลาง  หากต้องการเพิ่มความหอมมัน ก็จะหั่นเป็นชิ้น  ทุบ ราดด้วยน้ำเชื่อม กับน้ำกะทิ ขายในราคา  6  ลูก 20 บาท  แต่ละวันจะใช้กล้วยน้ำว้าวันละประมาณ 100 หวี  หรือวันละประมาณ  1,600  ลูก ขายทุกวัน  ไม่มีวันหยุด  ตั้งแต่เวลา  7 โมงเช้า – 3 โมงเย็น  สร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 5,000บาท  นับว่าเป็นรายได้ที่สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดีไม่น้อยกว่าอาชีพอื่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์