โอเรียนท์ ไทยฯระทึก เครื่องขัดข้อง ผู้โดยสารหูอื้อเลือดออกแอร์ถึงกับร้องไห้กลัว

โอเรียนท์ ไทยฯระทึก เครื่องขัดข้อง ผู้โดยสารหูอื้อเลือดออกแอร์ถึงกับร้องไห้กลัว

"โอเรียนท์ ไทยฯ"ระทึก เครื่องยนต์ขัดข้อง ผู้โดยสารหูอื้อ"เลือดออก"แอร์ถึงกับ"ร้องไห้กลัว"

เดลี่ เมล์"รายงานเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นกับเครื่องบินสายการบินโอเรียนท์ ไทย แอร์เวย์"เที่ยวบินจากไทยไปยังจีน เมื่อเครื่องบินเจอวิกฤตเครื่องยนต์ ขัดข้อง ทำให้ผู้โดยสารจำนวนหลายสิบรายหน้ามืดและเลือดออก เพราะภาวะหูอื้อและขาดอ๊อกซิเจน ขณะที่นักบินต้องนำเครื่องบินจงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองคุนหมิง

รายงานระบุว่า เครื่องบินลำนี้ เป็นเที่ยวบินจากจังหวัดภูเก็ตของไทย ไปเมืองเฉิงตู ของจีน เที่ยวบิน OX682  ได้บรรทุกผู้โดยสารชาวจีนหลายสิบคนที่เดินทางมาพักผ่อนในจังหวัดภูเก็ต และเดินทางกลับไปยังเมืองเฉิงตู ของจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยเหตุระทึกเกิดขึ้นหลังจากเที่ยวบินเข้าสู่น่านฟ้าประเทศจีนแล้ว โดยเครื่องยนต์เครื่่องบินได้เกิดปัญหาขัดข้องไม่ทำงาน

และทำให้เครื่องบินเกิดการลดระดับเพดานบินอย่างฉับพลัน โดยลดระดับการบินลงหลายพันฟุต ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากต้องได้รับความช่วยเหลือ ขณะที่หน้ากากอ๊อกซิเจนบนเพดานเครื่องถึงกับตกห้อยลงมา ในสภาพที่สุดโกลาหล โดยผู้โดยสารต่างพากันกรีดร้อง และร้องไห้ กลัวว่าเครื่องบินอาจระเบิดแตกกลางอากาศ


ขณะที่เหล่าผู้โดยสารบอกว่า เครื่องยนต์บางเครื่องได้เกิดขัดข้อง ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องมีอาการหูอื้อและเลือดออก

รวมทั้งยังหน้ามืด จากภาวะเครื่องบินสูญเสียระดับการบินอย่างฉับพลันด้วย และมีการแจกจ่ายหน้ากากอ๊อกซิเจนให้แก่เหล่าผู้โดยสาร ท่ามกลางสถานการณ์สุดช็อกระทึก เพราะแม้แต่แอร์โฮสเตสก็ยังร้องไห้กลัวด้วย ขณะที่เหล่าลูกเรือได้ตัดสินใจยกเลิกการบริการเที่ยวบินนี้ โดยได้แวะพักทันทีที่ลงถึงสนามบินเมืองคุนหมิง และมีการย้ายผู้โดยสารไปยังเที่ยวบินของเครื่องบินอื่นเพื่อมุ่งหน้าเดินทางไปยังเมืองเฉิงตู "

ด้านนายลี่ซุย กู วัย 47 ผู้โดยสารชาวจีน บอกว่า เหตุระทึกทำให้เขานึกถึงเหตุเครืองบินตกในฝรั่งเศส และเขากำลังเผชิญชะตากรรมเดียวกัน

ขณะที่แพทย์ได้แนะนำให้ผู้โดยสารบางคนงดเว้นการเปลี่ยนเครื่องดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าสุขภาพแย่ และอาจเสี่ยงอันตรายหากเดินทางต่อเนื่องบนเครื่องบิน  ขณะที่เว็บไซต์เดลี่ เมล์ รายงานว่า ได้พยายามติดต่อสอบถามสายการบินไทยสายการบินนี้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ


โอเรียนท์ ไทยฯระทึก เครื่องขัดข้อง ผู้โดยสารหูอื้อเลือดออกแอร์ถึงกับร้องไห้กลัว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์