โอบามาเรียกร้องรัฐสภาเร่งผ่านกฏหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพ


            ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาเรียกร้องให้ผ่านกฏหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพของประชาชน   ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า ค่าประกันสุขภาพที่มีราคาสูง คือ รากเหง้าของปัญหาการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ  เขาเรียกร้องแผนปฏิรูปการดูแลสุขภาพ โดยเพิ่มการประกันสาธารณะเป็นทางเลือกให้แก่ประชาชนที่ทำประกันไว้ไม่ครอบคลุม


            ผู้นำสหรัฐฯ ระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่การโต้เถียงต้องยุติลงเพื่อเริ่มลงมือปฏิบัติ  ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนโฉมหน้าของระบบสุขภาพและตลาดประกันของสหรัฐฯ อย่างมหาศาล   ข้อเสนอการปฏิรูปของเขาจะทำให้ผู้ที่ทำประกันสุขภาพอยู่แล้วมีความมั่นคงมากขึ้น และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ยังไม่ได้ทำประกัน
 

            คำแถลงของโอบามามีขึ้นด้วยความหวังว่าแผนยกเครื่องระบบประกันดูแลสุขภาพมูลค่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ จะได้รับการยอมรับจากรัฐสภา หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์   เป้าหมายของการยกเครื่องแผนการนี้ คือ ต้องการตัดลดต้นทุนค่าประกันสุขภาพให้แก่ประชาชน แต่การดูแลรักษาจะได้รับการปรับปรุงใด้ดีขึ้น  ช่วยคุ้มครองผู้บริโภค และขยายหลักประกันไปถึงชาวอเมริกันอีกกว่า 46 ล้านคน ที่ยังไม่มีประกันสุขภาพ

     
            โอบามา บอกว่า แผนการของเขาจะทำให้ชาวอเมริกันทุกคนมีประกันสุขภาพ และถ้าผู้ใดไม่สามารถรับภาระนี้ได้ รัฐบาลก็จะช่วยด้วยการให้แรงจูงใจในด้านภาษี  ส่วนนายจ้างมีหน้าที่จัดหาการประกันสุขภาพให้แก่ลูกจ้าง แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กจะได้รับการยกเว้นบางประการ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์