โอบามาเปิดทำเนียบ ให้สัมภาษณ์นักข่าว 11 ขวบ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ด.ช.เดมอน วีฟเวอร์ วัย 11 ขวบ จากเซาท์ ฟลอริดา ผู้มีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม ในการเป็นผู้สื่อข่าว

ได้ทำตามความฝันของตัวเอง ด้วยการสัมภาษณ์ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ และกลายเป็นผู้สื่อข่าวที่มีอายุน้อยที่สุด ที่ได้สัมภาษณ์ประธานาธิบดีโอบามา โดยเหยี่ยวข่าวตัวน้อย ซึ่งเคยผ่านการสัมภาษณ์นายโคลิน เพาเวล อดีตรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ และรองประธานาธิบดีโจ ไบเดนมาแล้ว เป็นนักข่าวดาวรุ่งของสถานีโทรทัศน์แคทรีน อี. คันนิ่งแฮม ในโรงเรียนประถมคาแนล พอยท์

ในการสัมภาษณ์ที่ทำเนียบขาวนี้ ประธานาธิบดีโอบามาได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องเด็กเกเร การเล่นบาสเก็ตบอล กองทุนเพื่อการศึกษา

รวมถึงการปรับปรุงอาหารกลางวันของโรงเรียน และจำเป็นหรือไม่ ที่นักเรียนต้องรับประทานมะม่วง ในทุกมื้อกลางวัน โดยผู้นำสหรัฐ รำลึกถึงความหลังให้ฟังด้วยว่า บางครั้งอาหารกลางวัน ที่โรงเรียนของเขา ก็มีรสชาติแย่ แต่เขาก็ต้องฝืนรับประทาน ดังนั้น จึงควรปรับปรุงให้อาหารกลางวันของโรงเรียน ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ขณะที่นักข่าวตัวน้อยแนะว่า ควรจัดเฟรนช์ฟรายส์ และมะม่วง อยู่ในเมนูอาหารกลางวันทุกวัน     

นอกจากนี้ ด.ช.วีฟเวอร์ยังตั้งคำถาม เกี่ยวกับมุมมองของประธานาธิบดีโอบามา โดยเฉพาะมุมมองในด้านลบ

ซึ่งผู้นำสหรัฐตอบว่า เมื่อคุณเป็นประธานาธิบดี คุณต้องรับผิดชอบเรื่องราวมากมาย และมีผู้คนจำนวนมาก ที่ประสบความเดือดร้อน ทุกข์ยาก แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องมุ่งมั่นกับการทำเรื่องที่ดี และพยายามทำความเข้าใจในผู้คน ที่บางครั้งอาจไม่พอใจในสิ่งที่เราทำ    

ด.ช.เดมอน วีฟเวอร์ กลายเป็นจุดสนใจ ในแวดวงนักท่องอินเตอร์เน็ต ในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อปีที่แล้ว

และเขาพยายามหาโอกาสมานาน ในการสัมภาษณ์นายโอบามา และเคยเดินทางมาที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งมีการจัดพิธีสาบานตน เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา แต่เหยี่ยวข่าวตัวน้อยไม่สามารถฝ่าด่านรักษาความปลอดภัยได้

ท้ายที่สุดของการสัมภาษณ์ นักข่าวตัวน้อยได้ถามว่า ประธานาธิบดีโอบามาสนใจเข้าร่วมแก๊งของเขาหรือไม่

ซึ่งประธานาธิบดีสหรัฐได้ตอบว่า แน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ วีฟเวอร์ได้สัมภาษณ์รองประธานาธิบดีไบเดน และได้รับการตอบรับเข้าร่วมแก๊งเดียวกับเขาด้วยเช่นกัน สำหรับคลิปวิดีโอการสัมภาษณ์ประธานาธิบดีโอบามานี้ ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างสูง ในเว็บไซต์ยูทิวบ์

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามามีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ เกี่ยวกับแผนการศึกษา ต่อนักเรียนทั่วประเทศ ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โรงเรียนต่างๆ เปิดภาคเรียน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์