โอบามาย้ำอิทธิพลของสหรัฐ-ยุโรปยังจำเป็น


บารัค โอบามา ผู้นำมะกัน กล่าวย้ำต่อรัฐสภาเมืองผู้ดี การแสดงอิทธิพลของสหรัฐและยุโรปยังจำเป็น


วันนี้ (26พ.ค.) สำนักข่าวรายงานว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ประกาศเมื่อวานนี้ในการกล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาอังกฤษในวันที่ 2 ของการเยือนอังกฤษว่า ผู้นำสหรัฐและยุโรป ต้องผลักดันการปฏิรูปประชาธิปไตยในแอฟริกาเหนือ และตะวันออกกลาง และเอาชนะข้อเคลือบแคลงสงสัยถึงเจตนารมณ์ของชาติตะวันตกในภูมิภาคด้วย โดยต้องให้ความสนใจในอนาคตของประเทศ ที่ถ่ายโอนการปกครองไปสู่ประชาธิปไตย ซึ่งเริ่มต้นแล้วในตูนิเซียและอียิปต์ ด้วยการกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าและช่วยให้พวกเขาได้เห็นว่า เสรีภาพนำความมั่งคั่งมาให้พวกเขา

ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่สะท้อนระหว่างเยือนยุโรป ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า มันขึ้นอยู่กับสหรัฐ อังกฤษ และพันธมิตรยุโรป ในการแสดงบทบาทเป็นผู้นำในขณะที่โลกกำลังถูกทดสอบจากปัญหาความปั่นป่วนทางเศรษฐกิจ การปฏิวัติของประชาชนในกลุ่มประเทศอาหรับ กลุ่มหัวรุนแรง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และความพยายามแพร่กระจายอาวุธนิวเคลียร์ โดยโอบามายืนยันว่า อิทธิพลของสหรัฐ อังกฤษ และพันธมิตรยุโรป ยังเป็นสิ่งจำเป็น

นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐ ยังกล่าวด้วยว่า จีน บราซิล และอินเดีย กำลังพัฒนาขึ้นมา และควรจะได้รับการแสดงความยินดีกับการพัฒนานี้ เพราะเป็นการทำให้ประชาชนหลายร้อยล้านคนทั่วโลกหลุดพ้นจากปัญหาความยากจน อีกทั้งยังเป็นการสร้างตลาดใหม่และโอกาสให้สหรัฐและยุโรปด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์