โอบามาป้องเมีย-ฉุนโดนแขวะ

เมื่อ 19 พ.ค. เอพีรายงานว่า นายบารัก โอบามา ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้แทนพรรคเดโมแครตเพื่อไปชิงชัยในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ให้สัมภาษณ์ตอบโต้สมาชิกพรรครีพับลิกันอย่างดุเดือด ว่า เล่นเกมการเมืองแบบไร้รสนิยม กรณีที่มาโจมตีนางมิเชล ภรรยาของตนไม่รักชาติ โอบามาให้สัมภาษณ์ในรายการกู๊ด มอร์นิ่ง อเมริกา ทางสถานีเอบีซี ถึงกรณีที่มีคลิปวิดีโอของพรรครีพับลิกันเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูบ โจมตีนางมิเชล โอบามา ด้วยการตั้งข้อกังขาถึงความรักชาติ หลังจากนางมิเชลเคยไปกล่าวหาเสียงที่รัฐวิสคอนซินเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่แล้ว ว่า "นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของการเป็นผู้ใหญ่ที่ดิฉันภูมิใจในประเทศชาติอย่างแท้จริง"

ในคลิปดังกล่าวที่มีความยาว 4 นาทีเน้นประโยคนี้ถึง 6 ครั้ง

พร้อมกับแทรกด้วยความเห็นของชาวเทนเนสซี ว่าเหตุใดถึงรักชาติ และสรุปว่า ชาวรีพับลิกันของเทนเนสซีภูมิใจในประเทศเสมอ เพื่อแขวะนางมิเชลว่า เพิ่งมารักชาติเอาตอนนี้ นอกจากนี้ พรรครีพับลิกันในรัฐเทนเนสซียังเรียกร้องให้สถานีวิทยุเปิดเพลงรักชาติ ช่วงที่นางมิเชลเดินทางมาเมืองแนชวิลล์ด้วย ซึ่งนางมิเชล เคยให้สัมภาษณ์ชี้แจงเรื่องนี้ว่า ตนต้องการสื่อความหมายว่าภูมิใจที่ชาวอเมริกันมีส่วนร่วมในกระบวนการทางการเมือง และเป็นเหตุผลที่ตนภูมิใจในประเทศเสมอมา

ด้านโอบามา กล่าวว่า รีพับลิกันจะโจมตีตนอย่างไรก็ได้ แต่อย่ามาโจมตีภรรยาหรือครอบครัวตนอย่างนี้ ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้เลย เป็นยุทธวิธีที่ไร้รสนิยมอย่างยิ่ง และเรื่องอย่างนี้อาจทำลายภรรยาของตนได้ ทั้งที่ภรรยาตนรักประเทศชาติ ซึ่งตนเชื่อว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่คิดได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์